Lá phiếu của niềm tin và khát vọng

Lê Khanh| 10/05/2021 11:23

(TN&MT) - Cầm lá phiếu trên tay, những cử tri “khoác áo lính biển” ở các nhà giàn DK1 đều có một kỳ vọng, những người được trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiêu biểu về phẩm chất năng lực, trí tuệ, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương đất nước, quan tâm đến đời sống huấn luyện, chiến đấu và hậu phương quân đội của những chiến sĩ DK1 nơi đầu sóng ngọn gió.

Đại tá Lê Đình Việt cùng Tổ bầu cử sớm trên biển gặp gỡ các chiến sĩ nhà giàn DK1 ngay khi đem hòm phiếu lên nhà giàn. Ảnh: Xuân Nam

Nơi bầu cử sớm nhất cả nước

Sau những giờ hải trình trong sóng gió, sớm 7/5, tàu Trường Sa 04 của Lữ đoàn 125 Bộ Tư lệnh Vùng 2 (Quân chủng Hải quân) đã cập Nhà giàn DK1/16 và thực hiện nhiệm vụ bầu cử sớm cho những cử tri ở đây.

Từ Nhà giàn DK1/16 (thuộc Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Quân chủng Hải quân), Chỉ  huy trưởng Nhà giàn - Đại uý Nguyễn Văn Thương phấn khởi chia sẻ, cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1/16 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa  XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. “Tôi rất vinh dự và tự hào là người đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử sớm trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Tôi hi vọng những người được lựa chọn bầu vào đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ và trình độ. Phát huy trọng trách, có nhiều đóng góp quan trọng xây dựng quê hương đất nước. Quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng biển, đảo; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam nói chung, và cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 nói riêng”- Đại úy Thương nói.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thương, mặc dù, ở xa đất liền, nhưng công tác tuyên truyền, học tập về Luật Bầu cử được Nhà giàn DK1/16 triển khai nghiêm túc. Mọi cán bộ chiến sĩ đều nắm chắc Luật, nghiên cứu rõ danh sách những người ứng cử, có ý thức trách nhiệm cao trong lựa chọn đại biểu đủ phẩm chất, năng lực vào đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri nhà giàn DK1/16 xem danh sách bầu cử. Ảnh: Xuân Nam

Lần đầu tiên được thể hiện quyền công dân của mình với tư cách là “cử tri áo lính”, hạ sĩ Phạm Ngọc Khánh - chiến sĩ pháo thủ (Nhà giàn DK1/16) không khỏi xúc động bồi hồi. Cầm lá phiếu bỏ vào thùng bầu cử, xen lẫn niềm vui là xúc động rưng rưng: “Ở giữa biển khơi xa đất liền, vẫn được thực hiện đầy đủ quyền công dân. Với tôi đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời lính. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp lần này sẽ thành công tốt đẹp. Những người được bầu vào đại biểu Quốc hội Khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thực sự được cử tri cả nước lựa chọn là những người tiêu biểu toàn diện về mọi mặt, có nhiều đóng góp xây dựng cho đất nước”- hạ sĩ Phạm Ngọc Khánh, chia sẻ.

Là chỉ huy cao nhất trong cuộc hành trình bầu cử sớm cho bộ đội Nhà giàn DK1, Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân - Tổ trưởng Tổ Bầu cử sớm trên biển cho biết: “Cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/16 là những cử tri bầu cử sớm nhất. Hiện nay, cán bộ chiến sĩ ở 5 nhà giàn DK1/16, DK1/15, DK1/17, DK1/11, DK1/2 đã hoàn thành nhiệm vụ bầu cử. Tàu sẽ tiếp tục hành quân đến nhà giàn DK1/2 và nhà giàn DK1/11 để làm công tác bầu cử ởi đây, sau đó đến các nhà giàn khác. Hoàn thành nhiệm vụ bầu cử, đoàn sẽ về đất liền ngày 23/5.

Đại úy Nguyễn Văn Thương, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/16 là người bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử sớm trên biển. Ảnh: Xuân Nam

Kỳ vọng từ biển khơi

Từ Nhà giàn DK1/14 (Cụm Tư Chính), trong niềm vui của người lần đầu tiên được bầu cử giữa biển khơi, Chính trị viên - Thiếu tá Nguyễn Văn Khol bồi hồi chia sẻ: “Lần đầu tiên bầu cử trên biển, cảm giác rất bồi hồi xúc động. Những ngày qua, Nhà giàn làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, xây dựng cho mỗi cử tri có ý thức trách nhiệm tốt trong lựa chọn đại biểu bầu vào Quốc hội và HĐND. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ. Những người được bầu vào Quốc hội, sẽ là những người tiêu biểu xứng đáng nhất. Sẽ có nhiều quyết sách trong xây dựng quân đội chính quy, hiện đại, tinh nhuệ, cùng với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế toàn cầu”.

19 tuổi, lần đầu tiên binh nhì Nguyễn Thế Anh đi DK1, cũng là lần đầu tiên chiến sĩ này được thể hiện quyền công dân giữa biển nước mênh mông. Thế Anh bộc bạch: “Mấy ngày qua, chúng tôi chời đợi đoàn bầu cử đến. Riêng tôi cứ thấp thỏm không ngủ được. Lần đầu được bầu cử, tôi cảm giác mình đã trưởng thành. Tôi sẽ lựa chọn những đại biểu có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Nhà giàn DK1 vững vàng trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Ảnh: Lê Khanh

Thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc những ngày này sóng yên biển lặng. Tàu Trường Sa 19 và Trường Sa 04 của Lữ đoàn 125 Vùng 2 Hải quân đang tích cực hải trình đến 15 Nhà giàn DK1, các tàu trực và ngư dân đánh bắt hải sản trên biển. Trong tim mỗi cử tri, dù là cán bộ chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư hay ngư dân đánh bắt xa bờ trên biển, đều tự hào hãnh diện. Vì ở nơi xa nhất của Tổ quốc Việt Nam, họ vẫn được thể hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân. Trách nhiệm, nghĩa vụ và tinh thần bầu cử của mỗi cử tri, là những khúc tráng ca vang xa, vang mãi trên thềm lục địa.

Trước đó, ngày 4/5, biên đội tàu Trường Sa 19 và Trường Sa 04 của Lữ đoàn 125 Vùng 2 (Quân chủng Hải quân) đã vượt sóng ra thềm lục địa phía Nam để làm nhiệm vụ bầu cử  sớm cho cử tri đang công tác trên 15 nhà giàn DK1, lực lượng tàu trực trên biển và ngư dân đánh bắt xa bờ. Mặc dù, ở nơi xa nhất của Tổ quốc, các cử tri vẫn được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân Việt Nam. Việc bầu cử sớm cho các cử tri ngoài thêm lục địa phía Nam thực hiện trong vòng 18 ngày. Tổ bầu cử sớm trên biển sẽ trở về đất liền trước ngày bầu cử Quốc hội toàn quốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá phiếu của niềm tin và khát vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO