Kiểm tra chất lượng chung cư cao cấp Golden Palm

Thùy Linh| 21/01/2020 09:09

(TN&MT) - Bộ Xây dựng vừa yêu cầu nhà thầu DELTA rà soát thiết kế, sản xuất, thi công... tấm tường Nucewall tại dự án Golden Palm (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng như các dự án khác.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội), dự án mới bàn giao nhà từ 6/2018, nhưng tại các căn hộ và toàn bộ hành lang đã xuất hiện nhiều vết nứt chạy dọc tường. Mặc dù, chủ đầu tư và đơn vị tổng thầu là công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA đã cho khắc phục nhưng không thể xử lý dứt điểm được tình trạng này.

Hiện trạng nứt tường tại chung cư Golden Palm.

Trước sự việc này, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng DELTA (DELTA) - nhà thầu chính dự án, rà soát toàn bộ hồ sơ thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt và nghiệm thu tấm tường Nucewall tại dự án Golden Psalm và xác định nguyên nhân tách khe giữa các tấm tường để xử lý triệt để hiện tượng nêu trên.

Ngoài ra, DELTA phải rà soát, báo cáo chất lượng tấm tường Nucewall đã và đang được DELTA thi công xây dựng tại các công trình khác. Nếu phát hiện tồn tại về chất lượng tấm tường Nucewall trong các khâu thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt, nghiệm thu tại các công trình có sử dụng các tấm tường này thì phải tạm dừng sử dụng cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và có các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, mỹ quan, tuổi thọ của công trình. Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng cũng yêu cầu DELTA báo cáo về cơ quan này trước ngày 22/01/2020.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở The Golden Palm có địa chỉ 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra chất lượng chung cư cao cấp Golden Palm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO