Không chủ quan trong dự báo và phòng chống cơn bão số 6

07/10/2016 00:00

(TN&MT) – Tại cuộc họp sáng 7/10, Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đã xác định “Không chủ quan trong công tác dự báo và phòng chống cơn bão số 6”.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, trong 1, 2 ngày tới, hướng bão có thể thay đổi. Hiện tại, bão đang theo hướng Tây tây bắc nhưng có khả năng chệch xuống phía Nam do tác động của nhiều hình thái.

Trong 1,2 ngày tiếp theo, bão số 6 di chuyển rất chậm, thậm chí có thời điểm dừng, kèm theo đó hoàn lưu sẽ thay đổi. Tác động trên khu vực biển gây gió mạnh trên phạm vị rộng đồng thời kết hợp nhiều hình thái, đặc biệt sau ngày 10,11,12/10. Cùng với sự tác động của gió mùa Đông Bắc sẽ gây khúc xạ hướng, kết hợp nhiệt độ lạnh sẽ gây mưa lớn trên đất liền.

Do tính chất diễn biến phức tạp của bão số 6, Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai yêu cầu Trung tâm dự báo KTTV bám sát diễn biến của cơn bão số 6. Tham chiếu, tham khảo các kết quả dự báo của trung tâm lớn khí tượng thuỷ văn quốc tế để liên tục đưa ra dự báo. Kết hợp quan trắc trong nước làm cơ sở đưa ra những dự báo, chỉ đạo chuẩn bị ứng phó cho các địa phương và các lực lượng. Hỗ trợ các kênh truyền thông có được thông tin tốt nhất phục vụ công tác thông báo.

Tàu thuyền cần neo đậu an toàn trước khi bão tới  (ảnh minh họa)

Cơ quan thường trực liên tục, địa đàm cho các địa phương, đơn vị, theo dõi diễn biến tình hình để kịp thời tham mưu cho cơ quan chỉ đạo. 24/24h liên tục phối kết hợp các địa phương, báo cáo lãnh đạo xử lý các tình huống.

Bộ đội biên phòng và kiểm ngư của Tổng cục thuỷ sản, liên tục bám sát đưa ra những cảnh báo sát với tình hình để bảo đảm công tác an toàn tuyệt đối đối với tàu thuyền, ngư dân và các hoạt động trên biển; phối hợp Bộ chỉ huy biên phòng để cảnh báo tàu thuyền trên biển và hệ thống nuôi trồng thuỷ sản trong bờ phòng chống, ứng phó chủ động…

Ngoài ra, các công trình kinh tế, hồ đập, công trình xây dựng lớn ở khu vực phạm vi từ Khánh Hòa trở ra phải tổng kiểm tra, rà soát lại để có phương án xử lý chủ động…

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chủ quan trong dự báo và phòng chống cơn bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO