Công nhân Điện lực Sơn La khẩn trương khắc phục sự cố |
Nhiều tuyến đường dây trung thế, hạ thế bị ảnh hưởng, cột điện bị gãy, đổ, đứt dây, nhiều vị trí bị sạt lở, nghiêng có nguy cơ gây sự cố.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La đã chỉ đạo công tác khôi phục cấp điện theo phương châm 4 tại chỗ, khẩn trương huy động lực lượng tiến hành kiểm tra đường dây, nỗ lực khắc phục sự cố.
Đến 20h30 ngày 15/8, Điện lực Sông Mã và Điện lực Mường La đã phối hợp với nhân dân, chính quyền địa phương tiến hành khắc phục dựng cột tạm, di chuyển các vị trí cột hạ thế ra khỏi khu vực bị sạt lở, cấp điện trở lại cho khách hàng bị mất điện.
Đến 18h43 ngày 16/8, Điện lực Thuận Châu đã khắc phục cấp điện trở lại cho 1.947 khách hàng. Đến 16h15 ngày 17/8, tiếp tục khắc phục cấp điện trở lại cho 313 khách hàng.
Như vậy, chưa đầy 48 tiếng sau khi xảy ra sự cố, Điện lực Thuận Châu đã nỗ lực xử lý xong sự cố và cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng thuộc 27 trạm biến áp, 1 lộ đường dây của 3 xã bị ảnh hưởng, đảm bảo cấp điện phục vụ nhân dân.