Khởi động dự án “50 Đại sứ Sinh viên Môi trường Việt Nam 2020”

Thủy Nguyễn| 07/11/2020 21:12

(TN&MT) - Dự án "50 Đại sứ Sinh viên Môi trường Việt Nam 2020" do Quỹ Sunwah thuộc Tập đoàn Sunwah – Hồng Kông (Trung Quốc) và Đại học Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức kéo dài từ ngày 6-10/11/2020 tại Hà Nội.

Theo đó, dự án sẽ đào tạo 50 bạn sinh viên từ các trường đại học lớn trên cả nước, bao gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Huế và Đại học Cần Thơ, trở thành những Đại sứ môi trường, tham gia tích cực vào các hoạt động bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức về môi trường của cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Tiến sĩ Jonathan KS Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah và Quỹ Sunwah chia sẻ: Tập đoàn Sunwah hy vọng, sau khi dự án kết thúc, tinh thần của dự án sẽ tiếp tục lan tỏa tới 500, 5.000 và nhiều hơn nữa sinh viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Sunwah Foundation và Jonathan KS Choi Foundation cam kết tiếp tục hỗ trợ các dự án liên quan đến môi trường tại Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo

Ông Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ sự tin tưởng vào thành công, sức lan tỏa của chương trình "50 Đại sứ Sinh viên Môi trường Việt Nam 2020". Ông hy vọng, Tập đoàn Sunwah sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình vì cộng đồng ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ Khai mạc cũng đã diễn ra Hội thảo Quốc tế về “Tăng trưởng Xanh và Phát triển Bền vững” với các diễn giả là các chuyên gia đến từ Đại học Kyushu (Nhật Bản), Đại học Alberta (Canada), Đại học bang Michigan (Mỹ), Hồng Công, và Đại học Quốc gia Hà Nội (Việt Nam).

Các chuyên gia đã tập trung trình bày về các vấn đề môi trường hiện nay như thiết kế xây dựng bền vững, vai trò của vườn quốc gia, tác động của hiện tượng thoát nước mỏ axit tới nước ngầm và nước dưới đất, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới Vùng Bắc Cực và Nam Cực, và các công nghệ giảm thiểu khí thải CO2.

Sau buổi Hội thảo, 50 Đại sứ sinh viên sẽ cùng tham dự khóa đào tạo 4 ngày với các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực môi trường trong và ngoài nước để trang bị các kiến thức, kỹ năng trong xây dựng và vận hành các dự án môi trường.

50 Đại sứ Sinh viên Môi trường Việt Nam 2020 đến từ các trường Đại học lớn của Việt Nam

Các dự án sẽ được triển khai nhằm mục đích góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng hướng tới cải thiện các vấn đề môi trường tại Việt Nam. 50 sinh viên sẽ được chia thành 10 đội, mỗi đội gồm 5 thành viên và sẽ được Quỹ Sunwah tài trợ kinh phí để có thể tự vận hành các dự án môi trường khả thi tại địa phương mình đang sinh sống và học tập. Đội chiến thắng với dự án xuất sắc nhất sẽ có cơ hội tham dự chương trình tham quan học tập ngắn hạn về bảo vệ môi trường tại Canada, dự kiến tổ chức trong năm 2021.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án “50 Đại sứ Sinh viên Môi trường Việt Nam 2020”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO