Bất động sản

Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội hơn 1000 tỷ đồng ở Hà Nội

Việt Hùng - Phạm Thiệu 24/05/2023 14:23

(TNMT) - Dự án nhà ở xã hội thuộc Khu nhà ở đô thị Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội) được quy hoạch xây dựng trên 4 lô đất với 9 tòa căn hộ, mỗi tòa cao 9 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.268 tỷ đồng.

Sáng 24/5/2023, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở xã hội thuộc Dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội). Ông Nguyễn Trọng Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng đại diện các sở, ban, ngành của UBND TP Hà Nội, UBND huyện Mê Linh, UBND TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) tham dự buổi lễ.

nha-o-xa-hoi-kim-hoa-4.jpg
Phối cảnh tổng thể dự án nhà ở xã hội thuộc Khu nhà ở đô thị Kim Hoa

Báo cáo về dự án, ông Cao Tiến Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà cho biết, dự án nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông cũng như cơ sở hạ tầng khi dễ dàng kết nối với các tuyến đường giao thông huyết mạch như: đường Ngô Miễn, Quốc lộ 2 và quy hoạch đường Vành đai 4. Dự án được quy hoạch xây dựng trên 4 lô đất thuộc Dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa với 9 tòa căn hộ, mỗi tòa cao 9 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.268 tỷ đồng.

Tổng số căn hộ của dự án là 720 căn hộ, diện tích từ 62 m2 đến 69 m2; tổng diện tích sàn xây dựng là 96.776 m2. Chiều cao mỗi công trình tính từ cao độ mặt sân tới đỉnh mái (không bao gồm các thiết bị kỹ thuật trên mái) là 37,35 m. Dự án ra đời để phục vụ cho người có thu nhập thấp của Khu công nghiệp Kim Hoa, Khu công nghiệp Phúc Thắng, Khu công nghiệp Quang Minh và các đối tượng có thu nhập thấp khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

a-dong.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Trọng Đông, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thực hiện các quyết định của Chính phủ về đầu tư, xây dựng nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu sẽ phát triển mới khoảng 1,215 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với giá phù hợp với khả năng chi trả của các hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhấp thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Thành phố đã và đang triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng mà trọng tâm là đẩy nhanh thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư phải bố trí tối thiểu 20-25% quỹ đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội; chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp có dự án đô thị chậm triển khai.

nha-o-xa-hoi-kim-hoa-2.jpg
Các đại biểu tham dự chuẩn bị nhấn nút khởi công dự án

Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà đã chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để hoàn chỉnh các thủ tục khởi công dự án xây dựng nhà ở xã hội. Điều này giúp mở ra cơ hội cho gần 18.000 công nhân đang phải thuê nhà trọ để làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh và nhiều người lao động có thu nhập thấp chưa có nhà ở thuộc huyện Mê Linh.

"Đây là hành động thiết thực, sinh động, cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ về xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội; góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân đang sinh sống, làm việc tại huyện Mê Linh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; đồng thời, từng bước hình thành khu đô thị mới, góp phần lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh" - Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Đông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trọng Đông cũng đề nghị Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà tập trung nguồn lực, nhân lực đẩy nhanh tiến đô thị công, sớm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng; lãnh đạo huyện Mê Linh tập trung chỉ đạo các phòng, ban thuộc huyện và xã Kim Hoa luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện dự án đảm bảo tiến độ đề ra.

nha-o-xa-hoi-kim-hoa-1.jpg
Quang cảnh buổi lễ khởi công được tổ chức sáng 24/5/2023
a-dong-3.jpg
Các đại biểu tham quan khu đất xây dựng dự án

Tìm hiểu của phóng viên được biết, dự án được quy hoạch, thiết kế hiện đại và đồng bộ với đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng, hệ thống công viên cây xanh … Dự án được thiết kế với công năng sử dụng tối ưu, kiến trúc cảnh quan phù hợp trong không gian chung của đô thị huyện Mê Linh, giúp khách hàng thuộc đối tượng thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Hà Nội được hưởng những tiện ích sống thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội hơn 1000 tỷ đồng ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO