Khai trương Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển

Mai Đan| 04/11/2020 23:44

(TN&MT) - Chiều 4/11, tại Hà Nội, Báo Dân tộc và Phát triển (Ủy ban Dân tộc) tổ chức lễ khai trương Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển. Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tham dự buổi lễ.

Các đại biểu bấm nút khai trương Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển

Cùng dự có bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Lê Mạnh Hùng – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam...

Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Công Bình – Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển cho biết: Trước sự phát triển của lĩnh vực công tác dân tộc và nhu cầu của bạn đọc, là một Cơ quan ngôn luận của Ủy ban Dân tộc, diễn đàn của đồng bào các dân tộc Việt Nam, Báo Dân tộc và Phát triển đã và đang điều chỉnh mục tiêu, giải pháp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trong đó, mục tiêu cốt lõi là từng bước xây dựng Báo Dân tộc và Phát triển trở thành cơ quan Báo chí đa phương tiện.

Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển ra đời đánh dấu cho bước khởi đầu trên hành trình đi đến mục tiêu đưa Báo lớn mạnh về mọi mặt, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu về công tác dân tộc và là người bạn đồng hành ngày càng tốt hơn của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Ông Lê Công Bình – Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển phát biểu

Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho rằng, Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển xây dựng theo hướng đa phương tiện, tích hợp chữ viết, hình ảnh, âm thanh; với công nghệ và kỹ năng truyền thông phù hợp với xu thế chung. Là tờ báo điện tử ra đời sau, bên cạnh khó khăn thách thức cần phải đối diện, vượt qua, tờ báo cũng có những lợi thế của “người đi sau”.

“Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển ra đời trong lúc công nghệ như thông tin, Internet đã phát triển khá mạnh mẽ ở vùng đồng bào DTTS và miền núi. Theo kết quả điều tra về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 DTTS năm 2019, tỷ lệ hộ DTTS sử dụng Internet là 61,3%. Đó là một lượng bạn đọc không nhỏ”, ông Đỗ Văn Chiến chỉ rõ.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ khai trương

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đối với một tờ báo điện tử, ngoài tính nhanh nhạy, kịp thời, cần thông tin chính xác. Cũng như báo in, báo điện tử Dân tộc và Phát triển cần có bản sắc để đưa những thông tin của Đảng và Nhà nước đến với đồng bào dân tộc và phản ánh tiếng nói của đồng bào đến Đảng, Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Báo Điện tử Dân tộc và Phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO