Khai mạc Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022

Bích Hợp| 02/04/2022 22:00

Tối ngày 2/4, UBND thị xã Sa Pa( Lào Cai) long trọng Khai mạc Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022. Đây là một trong những sự kiện quan trọng, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động 5 Lễ hội Sa Pa năm 2022.

Đền Mẫu Thượng Sa Pa là ngôi Đền linh thiêng, đã chứng kiến biết bao thăng trầm trong tiến trình hình thành và phát triển của thị xã Sa Pa. Đền Mẫu Thượng là nơi thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Tứ bất tử của Việt Nam đã có nhiều công lao với đất nước, với nhân dân và đã được phong thần, hóa thân thành Thánh mẫu với quyền năng vô hạn trong hệ thống tín ngưỡng thờ Tam phủ của Đạo Mẫu Việt Nam.

khai-mac-2.jpg
Sa Pa- Lào Cai long trong khai mạc Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022 tối ngày 2/4/2022

Đền Mẫu Thượng là một trong 3 ngôi Đền nổi tiếng của thị xã, đã được tỉnh Lào Cai công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2005. Đền không chỉ là di tích lịch sử văn hóa gắn liền với đời sống tâm linh của người dân thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai mà còn là điểm đến Tâm linh của hàng vạn Nhân dân và du khách đến từ mọi miền đất nước mỗi năm.

khai-mac-1.jpg
Nhiều dân tộc sinh sống tại Sa Pa đã mang đến những tiết mục đặc sắc trong  Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022

Lễ hội Đền Mẫu Thượng là sự kiện thường niên của thị xã Sa Pa nhằm nâng tầm giá trị của di tích lịch sử - văn hóa, tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tâm linh Sa Pa trên cơ sở gắn kết các Đền: Mẫu Thượng, Mẫu Sơn, Hàng Phố với quần thế và công trình tâm linh trên địa bàn thị xã Sa Pa và Đỉnh Fansipan; kết nối với chuỗi sản phẩm du lịch Tâm linh dọc Sông Hồng của tỉnh Lào Cai; tôn vinh tín ngưỡng Thờ Mẫu, vinh danh một giá trị di sản văn hóa phi vật thể hiện hữu tại Sa Pa đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2016.

Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của Sa Pa tới đông đảo Nhân dân và du khách qua đó giáo dục lòng tự hào, tinh thần đoàn kết của các dân tộc Sa Pa, góp phần xây dựng Sa Pa thành Khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

khai-mac-3.jpg
Du khách đổ về Sa Pa rất đông, Sa Pa dự định đón 50 nghìn lượt du khách trong 3 ngày diễn ra Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022

Chương trình Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm nay được tổ chức từ ngày mồng 1 đến hết ngày mồng 3/4/2022, gồm nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn như: Chương trình Khai mạc “Sa Pa – Cõi linh Thánh Mẫu”, Carnaval đường phố với chủ đề “Các dân tộc Sa Pa và Thánh Mẫu”, Festival “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu lần thứ II” tại các Đền trên địa bàn thị xã Sa Pa và Cung Mẫu trên Đỉnh Fansipan; Diễu hành kiệu rước và Lễ tế dân gian, Lễ dâng hương tại Đền Mẫu Thượng; Hội chợ Ẩm thực và nông sản Sa Pa.

den-mau.jpg
Đền Mẫu Thượng Sa Pa một trong những ngôi đền được du khách đến chiêm bái mỗi khi đến với Sa Pa

Được biết, trong 3 ngày diễn ra Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa, khu du lịch quốc gia Sa Pa dự định sẽ đón khoảng 50 nghìn lượt du khách đến thăm quan và trải nghiệm. Công tác phòng chống dịch bệnh cũng được UBND thị xã Sa Pa chuẩn bị kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Sa Pa trong những ngày này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần Lễ hội Đền Mẫu Thượng Sa Pa năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO