Khai mạc Tuần Du lịch văn hóa Lai Châu năm 2022: “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”

Bích Hợp| 16/04/2022 08:00

Tối ngày 15/4, UBND tỉnh Lai Châu đã long trọng tổ chức khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Lai Châu góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lai Châu trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới, giới thiệu đến du khách. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc trưng và các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch Lai Châu...

h12.jpg
Tối ngày 15/4 , tỉnh Lai Châu khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa năm 2022  với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

Phát biểu khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, Lai Châu được biết đến là mảnh đất quyến rũ, đầy bí ẩn ven trời Tây Bắc của Tổ quốc, nơi được đất và trời ưu ái ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với dãy núi Hoàng Liên Sơn đứng đầu trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Với đèo Ô Quý Hồ, quần thể hang động Pusamcap, cao nguyên Sơn Hồ, thác Tác Tình. Đặc biệt, Lai Châu còn là nơi sở hữu 06/10 ngọn núi nằm trong top những ngọn núi hùng vĩ nhất cả nước như: Pusilung, Palong Bạch Mộc Lương Tử... với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phủ đầy rêu xanh cùng biển mây trắng bồng bềnh tạo lên cảnh sắc kỳ vĩ mà không nơi nào có.

h10.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của bà con dân tộc Lai Châu chào mừng Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022" 

“Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu” là một trong những sự kiện quan trọng thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn của ngành du lịch Lai Châu sau thời gian dài bị “đóng băng” bởi đại dịch Covid – 19. Đưa du lịch tỉnh Lai Châu phát triển cùng du lịch cả nước, sự kiện cũng là dịp để tỉnh Lai Châu giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Thúc đẩy sâu hơn về hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh miền đất, văn hóa, con người Lai Châu. Góp phần quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế “mũi nhọn” tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Cũng như góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “xây dựng Lai Châu phát triển nhanh và bền vững từ lợi ích phát triển du lịch” theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đến với Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Lễ Khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa gắn với Lễ hội đường phố; chương trình trải nghiệm sản phẩm du lịch và toạ đàm liên kết phát triển sản phẩm du lịch; giải dù lượn đường trường Putaleng quốc tế mở rộng lần thứ III; không gian trưng bày quảng bá văn hoá các dân tộc Lai Châu…

Được biết, Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 14 - 17/4. Tỉnh Lai Châu dự định sẽ đón khoảng 20.000 lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Một vài hình ảnh đặc sắc tại đêm khai mạc “Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu ” và Carnaval đường phố năm 2022:

h7.jpg
Lễ hội Carnaval đường phố trong đêm 15/4 có sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ và đồng bào  các dân tộc Lai Châu
h6.jpg
Các chàng trai, cô gái dân tộc Mông tham gia diễu hành tại đêm Carnaval đường phố Lai Châu năm 2022
h5.jpg
Người dân tộc Hà Nhì diễu hành trong đêm Carnaval đường phố năm 2022
h3.jpg
Các Cô gái Lào biểu diễn múa xoè tại Carnaval đường phố Lai Châu năm 2022
h2.jpg
Các cô gái người Lự huyện Tam Đường (Lai Châu) trình diễn trang phục độc đáo của dân tộc mình tại Carnaval đường phố năm 2022
h4.jpg
Carnaval đường phố  Lai Châu năm 2022 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong nước và quốc tế
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần Du lịch văn hóa Lai Châu năm 2022: “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO