Khai mạc triển lãm quốc tế về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên sản xuất và xây dựng 2022

Mai Đan - Thu Thủy| 04/10/2022 14:34

(TN&MT) - Sáng 4/10, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên sản xuất và xây dựng (Mining and Construction Vietnam) do Tập đoàn Informa Market tổ chức với hai triển lãm chính mang tên Mining Vietnam và Construction Vietnam.

img_9529(1).jpg
Các đại biểu nhấn nút khai mạc triển lãm

Sự kiện diễn ra từ ngày 4 - 6/10, dự kiến có hơn 3.000 khách tham quan đến từ nhiều lĩnh vực hoạt động và cũng là sự kiện quy tụ các Hiệp hội Thương mại, cơ quan Chính phủ, viện nghiên cứu chuyên ngành và các đơn vị báo chí và truyền thông uy tín.

Phát biểu khai mạc, ông BT Tee, Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam cho biết: Trong nhiều năm qua, việc thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản của ngành khoáng sản Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định. Nhu cầu về các loại khoáng sản của thị trường trong và ngoài nước là rất lớn và ngày càng tăng, do đó cần phát triển các công tác thăm dò, khai thác, chế biến các khoáng sản này một cách có hệ thống phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Theo thường lệ, Mining Vietnam được coi là nơi tụ hội của các doanh nghiệp trong ngành, là sự kiện thương mại đáng tin cậy cho rất nhiều cá nhân và tổ chức trong nước lẫn quốc tế.

img_9404.jpg
Ông BT Tee, Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam phát biểu khai mạc triển lãm

Informa Markets Việt Nam kết hợp với các doanh nghiệp đầu ngành khai thác và xây dựng để mang đến một chuỗi triển lãm uy tín, chuyên ngành và đẳng cấp nhất cho những người tham gia sự kiện từ khắp nơi trên thế giới. Với niềm tin vào các giải pháp số hóa và robot ứng dụng trong công nghệ đặc thù, ông BT Tee tin rằng các sản phẩm có mặt tại triển lãm sẽ là lời giải cho nhiều bài toán hóc búa của doanh nghiệp.

Triển lãm nhận được sự quan tâm và bảo trợ chính thức từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc TKV cho biết, TKV đánh giá cao Informa Markets Việt Nam, Ban tổ chức triển lãm Mining & Construction Vietnam về ý tưởng, cũng như nội dung chương trình triển lãm và hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm lần này.

Ông tin rằng, triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy sự chuyển giao, phát triển công nghệ mới, giải pháp mới trong lĩnh vực khai khoáng, cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong Ngành, góp phần hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng bền vững, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

img_9423.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc TKV phát biểu tại buổi lễ

Triển lãm mang đến không gian và cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà chuyên môn trong ngành khai khoáng trao đổi, chia sẻ và học hỏi về cách vận hành, đổi mới phương pháp vận hành, ứng dụng công nghệ số hóa, robot trong khai thác và sản xuất để từ đó, gia tăng sản lượng và giảm thiểu tai nạn nghề nghiệp và vấn đề môi trường.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Yang Ming, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Máy móc Fuli Việt Nam, đại lý tại nước ngoài của Tập đoàn Sany cho biết: Việt Nam là một quốc gia giàu tài nguyên, việc khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường là rất quan trọng. Sany luôn coi xanh hóa mỏ quặng là trách nhiệm của mình. Trong nhiều năm qua, Sany tập trung vào nhu cầu chuyển đổi và nâng cấp các mỏ quặng khác nhau như mỏ xi măng, mỏ cát, mỏ phi kim loại và than lộ thiên…, đồng thời tích cực thúc đẩy việc cải tiến thiết bị theo hướng thông minh, an toàn và xanh hóa, tăng cường ứng dụng số hóa vào khai thác mỏ, nỗ lực cung cấp phương án thi công toàn diện chất lượng cao cho khách hàng, chung tay xây dựng các mỏ xanh hóa, an toàn và thông minh cho toàn ngành.

img_9517.jpg
Ông Yang Ming, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Máy móc Fuli Việt Nam phát biểu

Với sự quan tâm của đông đảo cá nhân và tổ chức doanh nghiệp, Mining Vietnam 2022 đem đến rất nhiều sản phẩm, dịch vụ trưng bày đa dạng lĩnh vực khai khoáng như: Hệ thống sản xuất phụ trợ mỏ than điện và điện mỏ than; vật liệu, dụng cụ, thiết bị chế biến khoáng sản; khai khoáng thông minh và tự động hóa; thiết bị khai thác bề mặt, khai thác ngầm; vận chuyển; dịch vụ tổng hợp. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu các dịch vụ như: Tự động hóa; hóa chất; thiết bị nặng; cơ sở hạ tầng, quản lý, vật liệu, dụng cụ và thiết bị thuộc lĩnh vực xây dựng.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm, sẽ có các chương trình hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của các diễn giả uy tín, các chuyên gia hàng đầu nhằm mang đến các kiến thức, nghiên cứu phục vụ ngành Khai thác, Khai khoáng và Xây dựng. Hội thảo “Số hóa trong ngành khai khoáng: Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tiễn” tổ chức ngày 4/10 do Đại học Mỏ - Địa chất tổ chức. Hội thảo “Mining 4.0: Ứng dụng thực tế của công nghệ, mô phỏng, số hóa và robot cho ngành Khai khoáng” tổ chức ngày 5/10 do Công ty Meslab tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm:

img_9551.jpg
Ông BT Tee, Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam tham quan triển lãm
img_9547.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng Giám đốc TKV tham quan triển lãm
img_9509(1).jpg
img_9466.jpg
img_9634.jpg
img_9630.jpg
Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo cá nhân và tổ chức doanh nghiệp
img_9604.jpg
img_9600.jpg
Triển lãm đem đến rất nhiều sản phẩm, dịch vụ trưng bày đa dạng lĩnh vực khai khoáng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm quốc tế về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên sản xuất và xây dựng 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO