“Kẻ cắp” và người “bị mất trộm” vui vẻ dắt nhau rời tòa!

09/10/2013 00:00

(TN&MT) - Khi tòa kết thúc, bị đơn và nguyên đơn cùng cười vui vẻ và bắt xe về quê.

   
  (TN&MT) - Khi tòa kết thúc, bị đơn và nguyên đơn cùng cười và bắt xe về quê. Đó là khoảng khắc mà phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi được trong phiên tòa phúc thẩm TAND Tối cao ngày 9/10.
   
  Diễn biến phiên xét xử cho thấy: ông Nguyễn Thanh Cần (SN 1966, ngụ tỉnh Tây Ninh) và bà Võ Thị Mén (SN 1968) kết hôn năm 1988 có với nhau 2 đứa con. Dù sống chung nhà nhưng ly thân. Theo thỏa thuận, ông chồng trông coi 2 ha cao su, còn bà vợ quán xuyến việc kinh doanh xe và vườn cây ăn trái. Toàn bộ tiền vàng tích góp được từ việc làm ăn, người vợ quản lý và cất vào két sắt riêng trong phòng mình. Sau nhiều lần “mượn” tiền của vợ không được, chiều 20/5/2012, biết vợ và con trai chở trái cây xuống TP.HCM bán, ông chồng dùng kìm và tua vít cạy két sắt lấy hết tiền, vàng (tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng). Bà Mến phát hiện mất trộm nên báo công an, ông Cần khai đã lấy số tài sản trên.
   
Người bị “mất trộm” và “kẻ cắp” vui vẻ bên nhau trước sân Tòa án, sau phiên xử
    
   
  Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 9/2012, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên ông Nguyễn Thanh Cần 7 năm tù về tội danh trên. Sau đó, TAND Tối cao tại TP.HCM đã huỷ toàn bộ bản án này để điều tra, xét xử lại từ đầu.
   
  Ngày 3/7, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên bị cáo này vô tội, nhưng sau đó Viện KSND tỉnh này đã kháng nghị bản án theo hướng có tội.
   
  Tại phiên tòa phúc thẩm này, do Viện KSND Tối cao đã rút kháng nghị của Viện KSND tỉnh Tây Ninh nên trong vụ án "trộm vàng của vợ" này, người chồng được tuyên vô tội.
   
  Kết thúc phiên tòa, nguyên đơn “mất trộm” là bà vợ Võ Thị Mén và “bị đơn” là ông chồng Nguyễn Thanh Cần cùng vui vẻ ra đón xe về Tây Ninh!.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Kẻ cắp” và người “bị mất trộm” vui vẻ dắt nhau rời tòa!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO