INSEE Việt Nam và IUCN ký thỏa thuận mới thực hiện mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học đến năm 2030

Khánh Loan| 21/07/2021 16:41

(TN&MT) - Sự hợp tác lần này để tiếp tục thực hiện cam kết bảo tồn đa dạng sinh học cho nhà máy Hòn Chông, Việt Nam, tuân theo thỏa thuận giữa Xi măng INSEE và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN.

Vào tháng 6/2021, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã ký thỏa thuận 3 năm với INSEE Việt Nam để hỗ trợ Công ty đạt được những tác động tích cực đến đa dạng sinh học (NPI) cho đến năm 2030, thông qua việc bảo tồn đa dạng sinh học bên trong và lân cận khu vực nhà máy Hòn Chông của INSEE tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

INSEE Việt Nam và IUCN ký thỏa thuận ghi nhớ về bảo tồn đa dạng sinh học

Đây là thỏa thuận về mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học mới nhất trong suốt quá trình hợp tác giữa 2 bên. Sự hợp tác lần này để tiếp tục thực hiện cam kết bảo tồn đa dạng sinh học cho nhà máy Hòn Chông, Việt Nam, tuân theo thỏa thuận giữa Xi măng INSEE và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN, được ký kết vào ngày 27/11/2018 tại Thái Lan. Với mục tiêu 2 bên sẽ cùng nhau đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nhằm phát triển bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học tại các nhà máy dưới sự quản lý của Tập đoàn INSEE. Các hoạt động hợp tác chính theo thỏa thuận mới giữa hai bên bao gồm:

Bảo tồn Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Phú Mỹ: Đây là một trong số rất ít đồng cỏ tự nhiên còn sót lại ở Đồng bằng sông Cửu Long và là khu vực sinh sống quan trọng của sếu đầu đỏ (Antigone). Nơi ở của loài chim này đã bị xâm chiếm đáng kể bởi nông dân trồng lúa và nuôi trồng thủy sản trong thập kỷ qua.

Những hoạt động nông nghiệp này đã làm giảm khu vực sinh sống của chúng từ 1.070 ha kể từ khi hình thành năm 2016 xuống còn 957 ha như hiện nay. Phương án được đề xuất cho hoạt động bảo tồn đó là thực hiện nghiên cứu xây dựng một con đê bao quanh để ngăn chặn sự tiếp tục xâm lấn, dễ dàng giúp hoạt động bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái đồng cỏ.

Thành lập Khu Bảo tồn thiên nhiên núi đá vôi tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang: IUCN từ lâu đã chủ trương thành lập Khu Bảo tồn Thiên nhiên núi đá vôi Kiên Lương dựa trên kết quả của một loạt các cuộc điều tra đã ghi nhận mức độ đặc hữu của các loài sinh vật trong hệ sinh thái núi đá vôi tại đây rất cao. Đối với INSEE, phát triển bền vững chính là mục tiêu kim chỉ nam mà Ban Giám đốc đã đặt ra trong chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp. Sự hợp tác cùng IUCN trên tất cả các quốc gia mà INSEE hoạt động sản xuất, kinh doanh chính là bước đi quan trọng để từng bước đạt được mục tiêu này.

Sếu đầu đỏ ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Phú Mỹ (Vũ Ngọc Long - Viện Sinh thái Miền Nam) 

Tại Việt Nam, trong suốt chặng đường 13 năm hợp tác giữa Xi măng INSEE (tiền thân là Xi măng Holcim) và IUCN trong nhiều lĩnh vực như phòng chống biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, sử dụng nước hiệu quả và bảo tồn đa dạng sinh học cho cộng đồng xung quanh khu vực nhà máy của INSEE. Công ty được biết đến là thương hiệu xi măng duy nhất lên phương án và đưa vào thực tiễn nhiều hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam, INSEE mong muốn sẽ luôn song hành giữa hoạt động phát triển kinh doanh cùng với việc thực hiện những dự án đóng góp cho sự vững bền của xã hội.

Với tuyên ngôn thương hiệu: “Vững xây cuộc sống”, Xi măng INSEE Việt Nam luôn cố gắng cân bằng bộ ba mục tiêu tăng trưởng kinh tế, hoạt động vì môi trường và trách nhiệm đối với xã hội.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE Việt Nam và IUCN ký thỏa thuận mới thực hiện mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học đến năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO