Indonesia và Thái Lan chia điểm sau trận hòa kịch tính

15/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 15/08 (giờ VN), đương kim vô địch U22 Thái Lan đã để Indonesia cầm chân 1-1 ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 tại Shah Alam.

>> U22 Việt Nam thắng đậm trận mở màn SEA Games 29

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai ứng viên hàng đầu tranh vé vào bán kết với U22 Việt Nam đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, U22 Thái Lan vẫn là đội thi đấu có phần lấn lướt hơn so với cầu thủ U22 Indonesia.

Thế trận cân bằng chỉ duy trì được đến phút 14 của trận đấu, sau một pha bóng sai lầm chết người của thủ môn Kartika đã buộc Indonesia phải trả giá đắt bằng bàn thua sớm. Từ quả lật bóng không mấy nguy hiểm của đối nhưng thủ thành của đội bóng xứ Vạn đảo đã để bóng vuột tay, tạo cơ hội cho Chaiyawa  Buran băng vào dứt điểm, đưa Thái Lan dẫn trước.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, Thái Lan chơi chậm, nhường lại thế trận cho Indonesia và chờ cơ hội phản công. Dù thi đấu có phần nhỉnh hơn nhưng U22 Indonesia tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành U22 Thái Lan.

Dù có được bàn thắng sớm nhưng U22 không thể giữ vững được thành quả và bị Indonesia chia điểm trong trận ra quân
Dù có được bàn thắng sớm nhưng U22 không thể giữ vững được thành quả và bị Indonesia chia điểm trong trận ra quân

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Indonesia vẫn giữ được thế chủ động trên sân nhưng không thể tìm ra công thức phá tan được hàng phòng ngự của Thái Lan. Trong bối cảnh đó, sự tỏa sáng cá nhân đã giúp U22 Indonesia có bàn thắng cân bằng tỉ số. Phút 61, trong một pha đột pha kỹ thuật cá nhân của Asvaldo, trung vệ Worawut đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến tình huống đá 11m cho Indonesia. Tiền đạo David Maunala đã không mắc sai lầm nào từ chấm phạt đền để gỡ hòa 1-1 cho Indonesia.

Quãng thời gian còn lại, U22 Thái Lan dồn ép đối thủ hết sức mạnh mẽ, trong khi các cầu thủ Indonesia tiếp tục phòng ngự chặt và chờ thời cơ phản công nhưng cuối cùng không đội nào có thêm bàn thắng.

Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Đây là kết quả vô cùng có lợi cho U22 Việt Nam để HLV Hữu Thắng lên các phương án tiếp cận cho những trận tiếp theo ở bảng B SEA Games 29.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia và Thái Lan chia điểm sau trận hòa kịch tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO