Indonesia: Động đất mạnh làm 14 người thiệt mạng ở hòn đảo du lịch Lombok

30/07/2018 11:39

(TN&MT) – Ngày 29/7, trận động đất mạnh 6,4 độ richter tấn công hòn đảo du lịch Lombok nổi tiếng ở Indonesia, làm chết 14 người và dân làng phải trốn chạy vào những cánh đồng mở để tránh các tòa nhà sụp đổ.

Trận động đất làm rung chuyển hòn đảo vào sáng sớm 29/7 khi nhiều người vẫn còn đang ngủ, làm 162 người bị thương và phá hủy hàng ngàn ngôi nhà.

Sembalun, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất xảy ra tình trạng mất điện. Đây là khu vực có dân cư thưa thớt với nhiều cánh đồng lúa và sườn núi Rinjani nằm ở phía Bắc của hòn đảo Lombok.

Theo lời phát ngôn viên của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Sutopo Purwo Nugroho, một phụ nữ 30 tuổi người Malaysia đến thăm núi Rinjani - điểm đến leo núi nổi tiếng là một trong những nạn nhân.

“Phát ngôn viên này cho biết khu vực này đã tạm thời đóng cửa leo núi do có báo cáo về lở đất. Hàng trăm người leo núi đã được sơ tán khỏi Vườn quốc gia núi Rinjani và 115 người được hộ tống một cách an toàn”, Nugroho cho biết.

“Nhu cầu cấp thiết nhất hiện nay là nhân viên y tế, cáng, thiết bị y tế, đồ dùng trẻ em và thực phẩm”, Nugroho cho biết thêm.
 

2
Thiệt hại sau trận động đất ở Lombok, Indonesia vào ngày 29/7/2018. Ảnh: Lalu Onank


Một lều khẩn cấp được dựng trên con đường ở Sembalun để điều trị những người bị thương vì bệnh viện địa phương bị phá hủy, và những người trong tình trạng nguy kịch được đưa đến các bệnh viện khác.

Đoạn băng video cho thấy xe cứu thương xếp hàng trên các đường phố của Lombok và nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Trận động đất xảy ra tại Lombok vào 6h47 ngày 29/7 (22h47 theo giờ GMT ngày 28/7) và sâu 7 km.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất cách phía Đông Bắc thành phố Mataram 50 km, nhưng cũng gây chấn động ở phía Tây hòn đảo Bali lân cận, địa điểm du lịch hàng đầu của Indonesia.

“Hơn một trăm cơn chấn động tiếp theo đã xảy ra, với dư chấn lớn nhất được báo cáo là 5,7 độ richterCơ quan Địa vật lí và Khí tượng thủy văn Indonesia cho biết.

Động đất xảy ra trên đất liền và không gây ra sóng thần.

Indonesia là nước dễ bị động đất do nằm trên "vòng lửa" Thái Bình Dương, một vòng cung núi lửa và các đường đứt gãy ở lưu vực Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Động đất mạnh làm 14 người thiệt mạng ở hòn đảo du lịch Lombok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO