Huy động nguồn lực để tuyến đầu chống dịch không bị lây nhiễm

Xuân Lam| 14/08/2020 21:04

(TN&MT) - “TP. Đà Nẵng sẽ huy động tốt nhất mọi nguồn lực để ưu tiên tập trung điều trị cho các bệnh nhân; bảo đảm vật tư y tế, các trang thiết bị bảo hộ, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi để đội ngũ nhân viên ở tuyến đầu làm việc trong môi trường an toàn, không lây nhiễm” - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng tại buổi kiểm tra công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang trong ngày 14/8.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng các nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo dõi tình hình bệnh nhân qua hệ thống camera

Kiểm tra công tác điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa đội ngũ y, bác sĩ tại chỗ và các cán bộ, nhân viên y tế tăng cường từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy và các đơn vị khác.

Việc tổ chức khoa học, hiệu quả trong tiếp nhận, thu dung đã mang lại những kết quả thuận lợi ban đầu trong công tác điều trị. Hệ thống hồi sức tích cực được lắp đặt, vận hành đã mang lại những dấu hiệu khả quan trong việc điều trị các bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền nặng.

“Đây là sự cố gắng của đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu, đặc biệt là sự đồng hành, thể hiện trách nhiệm của những nhân viên y tế chuyên sâu được tăng cường hỗ trợ cho Đà Nẵng. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm của các đồng chí trong thời gian qua.

Đà Nẵng sẽ huy động tốt nhất mọi nguồn lực để bảo đảm vật tư y tế, các trang thiết bị bảo hộ, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi để đội ngũ nhân viên ở tuyến đầu làm việc 

Về những khó khăn phát sinh và kiến nghị của các đồng chí, lãnh đạo thành phố sẽ giao các sở, ngành liên quan trực tiếp giải quyết, đặc biệt là việc chăm lo các suất ăn, chỗ ở cho nhân viên y tế phải bảo đảm an toàn, chất lượng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đang tiếp nhận, điều trị 80 bệnh nhân Covid-19, trong đó có nhiều bệnh nhân phải chạy ECMO và có các bệnh nền nặng như suy thận mạn, tiểu đường, suy tim nặng, ung thư giai đoạn cuối.

“Việc điều trị, theo dõi diễn biến sức khỏe cho các bệnh nhân vẫn thường xuyên thông qua sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng. Một số bệnh nhân sau thời gian điều trị đã có thể cai máy thở, không sử dụng ECMO. Có bệnh nhân tuy đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 nhưng do bệnh nền nặng nên cần phải tiếp tục được theo dõi”, bác sĩ Phúc cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng hỏi thăm, trao giấy ra viện cho 5 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sáng 14/8

Tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương năng lực, trách nhiệm của các nhân viên y tế tại đây. Chỉ trong một thời gian ngắn, từ một trung tâm y tế tuyến quận, huyện, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã có sự “lột xác” nhanh chóng, trong đó có sự cải thiện vượt bậc về nhân lực, thiết bị, kỹ thuật để tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân Covid-19.

“Việc Bệnh viện dã chiến Hòa Vang nâng cao năng lực chuyên sâu là một dấu hiệu đáng mừng, có thể mở ra một xu thế mới trong tương lai về chăm sóc, điều trị bệnh nhân liên quan đến các bệnh lý truyền nhiễm”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, hiện đơn vị đang tiếp nhận điều trị 190 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 28 bệnh nhân thận nhân tạo. Bệnh viện hiện có 300 nhân viên y tế, trong đó có 155 người được tăng cường từ các bệnh viện, cơ sở y tế của địa phương khác.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho xuất viện 5 bệnh nhân Covid-19 đã điều trị khỏi

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho xuất viện 5 bệnh nhân Covid-19 đã điều trị khỏi, gồm các bệnh nhân 613, bệnh nhân 628, bệnh nhân 642, bệnh nhân 667 và bệnh nhân 687. Đây là những bệnh nhân sau thời gian điều trị đã có kết quả xét nghiệm trên 3 lần âm tính với SARS- CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động nguồn lực để tuyến đầu chống dịch không bị lây nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO