Huế: Truy bắt 2 đối tượng săn bắn voọc chà vá chân nâu

17/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/10, thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã cho biết, đơn vị vừa chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật cho Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra vụ việc hai đối tượng dùng súng bắn chết voọc chà vá chân nâu.

Súng đạn và cá thể Voọc do 2 đối tượng lạ bỏ lại sau khi thấy lực lượng chức năng. (Ảnh: VQG Bạch Mã)
Súng đạn và cá thể Voọc do 2 đối tượng lạ bỏ lại sau khi thấy lực lượng chức năng. (Ảnh: VQG Bạch Mã)

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 14/10, trong lúc Trạm kiểm lâm Hương Lộc (thuộc VQG Bạch Mã) phối hợp cùng Công an huyện Nam Đông đi tuần tra kiểm soát rừng thuộc tiểu khu 413, VQG Bạch Mã thì phát hiện 2 đối tượng di chuyển từ phía khoảnh 1, tiểu khu 413 đi ra và đèo trên lưng 2 túi xách.

Nghi ngờ các đối tượng vận chuyển lâm sản, động vật rừng trái phép, tổ tuần tra liền bám sát theo dõi. Khi 2 đối tượng vừa lên xe gắn máy chuẩn bị di chuyển thì tổ tuần tra ập đến ngăn chặn và yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng bỏ lại tang vật, xe máy và lẩn trốn vào rừng.

Tại đây, tang vật thu được là một cá thể cái voọc chà vá chân nâu nặng khoảng 14kg đã chết, một khẩu súng đã tháo nòng còn 8 viên đạn chì cùng một số dụng cụ, tư trang cá nhân với một chiếc xe máy mang BKS 75T1-3121.

Toàn bộ hồ sơ, tang vật được tổ tuần tra liên ngành bàn giao cho Công an huyện Nam Đông để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Truy bắt 2 đối tượng săn bắn voọc chà vá chân nâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO