Huế: Tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh về phòng, chống dịch COVID - 19

Văn Dinh| 11/08/2020 12:58

(TN&MT) - Công an TP. Huế đã tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch COVID – 19 của người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Theo công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, yêu cầu mọi người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng; tạm ngừng các hoạt động kinh doanh bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử... cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại; các khánh sạn, trung tâm tổ chức sự kiện không tổ chức các hoạt động tiệc cưới, liên hoan, vui mừng...; các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước giải khát... thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, mỗi bàn tối đa không quá 4 người, bàn cách bàn 2m, bố trí nước rửa tay sát khuẩn...

Những ngày qua, lực lượng Công an TP. Huế và Công an các phường đã thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, nhằm phát hiện, xử lý sai phạm.

Bước đầu kiểm tra, lực lượng công an đã tuyên truyền nhắc nhở hàng trăm cơ sở kinh doanh, yêu cầu ký cam kết đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID - 19. Nhìn chung các cơ sở kinh doanh đã chấp hành tốt, nghiêm túc triển khai công tác phòng chống dịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh, người dân không chấp hành công tác phòng chống dịch, các Tổ công tác của Công an thành phố Huế sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, từ ngày 30/7 đến nay, Công an TP. Huế cùng các đơn vị chức năng trên địa bàn đã phát hiện, lập biên bản, xử lý 35 trường hợp, phạt tiền gần 30 triệu đồng.

Một số hình ảnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh của Công an TP. Huế:

Nhắc nhở chủ quán phòng chống dịch

Chủ quán cam kết chấp hành phòng dịch

Khoảng cách khách ngồi ở quán chỉ còn ít người sau khi lực lượng công an nhắc nhở

Tuần tra ở các tuyến đường có nhiều quán karaoke

Tuyền truyền phòng dịch ở một quán cà phê

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh về phòng, chống dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO