Huế: Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn về quê đón Tết

06/02/2018 10:19

(TN&MT) - Với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cổ truyền Mậu Tuất; nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ đã được...

(TN&MT) - Với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cổ truyền Mậu Tuất; nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ đã được Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị đoàn trường tổ chức...
Tặng quà Tết cho các bạn sinh viên
Tặng quà Tết cho các bạn sinh viên
Các chương trình, hoạt động nằm trong khuôn khổ hỗ trợ kinh phí cho những sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên được sum vầy bên gia đình khi Tết Nguyên Đán đang đến gần.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đoàn đã hỗ trợ kinh phí đưa sinh viên nghèo về quê đón Tết đạt gần 300 triệu đồng.

Theo đó, Đoàn Đại học Huế đã hỗ trợ kinh phí cho 162 bạn sinh viên về quê ăn Tết với tổng trị giá 40.000.000 đồng. Đoàn trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức các chuyến xe đưa 170 bạn sinh viên về quê với tổng trị giá 20.000.000 đồng.

Đoàn Trường Đại học Khoa Huế tổ chức quyên góp và tặng hơn 100 suất quà cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 30.000.000 đồng. Đoàn Trường Đại học Nông Lâm Huế tổ chức các chuyến xe đưa đón, tặng 100 suất quà cho 100 bạn sinh viên khó khăn về quê với tổng trị giá 30.000.000 đồng.

Đoàn trường Đại học Ngoại Ngữ Huế hỗ trợ kinh phí cho 138 bạn sinh viên về quê ăn Tết với tổng trị giá 27.600.000 đồng. Đoàn trường Đại học Kinh tế Huế hỗ trợ 20 suất quà cho các bạn sinh viên nghèo với tổng trị giá 10.000.000 đồng...
Niềm vui của các bạn sinh viên khó khăn khi được hỗ trợ xe đưa đón về quê ăn Tết
Niềm vui của các bạn sinh viên khó khăn khi được hỗ trợ xe đưa đón về quê ăn Tết
CLB Màu Xanh Thanh Niên- Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế tổ chức xe đưa đón 30 bạn sinh viên về quê với tổng trị giá hơn 10.000.000 đồng. Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Huế hỗ trợ kinh phí cho 50 bạn sinh viên về quê ăn Tết với tổng trị giá 25.000.000 đồng. Đoàn trường Cao đẳng Y tế Huế tổ chức tặng 30 suất quà cho 30 sinh viên nghèo, tặng 6 suất học bổng cho 6 sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, tặng 100 suất quà, 40 suất học bổng, 2.000 quyển vở cho bà con và các em học sinh tiểu học ở xã Hồng Bắc (huyện A Lưới) với tổng trị giá hơn 50.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế cũng đã đến thăm và tặng 10 suất quà cho các bạn lưu học sinh Lào ở lại Việt Nam để sinh hoạt và đón Tết với tổng trị giá 12.000.000 đồng.

“Nhà em sống khá xa Huế và còn khó khăn, sau khi nghe những thông tin được hỗ trợ vật chất và cả xe đua đón về quê ăn tết, em cảm thấy rất vui...”- bạn Trần Thị Ngọc, sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Sư phạm Huế chia sẻ.

Có thể nói, đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc đồng hành giúp đỡ các đoàn viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế về quê đón Tết cùng gia đình; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội đối với các bạn đoàn viên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập; thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần thương yêu, tương trợ lẫn nhau trong đoàn viên thanh niên...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên khó khăn về quê đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO