Huế: Gấp rút di dời các hộ dân ngập lụt đến nơi an toàn

Văn Dinh | 09/10/2020 14:18

(TN&MT) - Mưa lớn kéo dài những ngày qua tại TP. Huế khiến nhiều khu vực thấp trũng, tuyến đường ngập lụt. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, Công an TP. Huế cùng các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp ứng phó.

Cho đến thời điểm này, trên địa bàn TP. Huế có trên 30 tuyến đường bị ngập lụt, một số tuyến đường nhiều khu vực ngập sâu lên đến 30 – 60cm như đường Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Chí Thanh, Nhật Lệ, Hàn Thuyên, Lê Thánh Tôn, Ngô Đức Kế…

Đặc biệt, khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây có nơi ngập hơn 1 m và nước chảy siết.

Nhiều nơi ở TP. Huế đang ngập sâu

Trước tình hình đó, Công an TP. Huế triển khai lực lượng di dời 32 hộ dân, 6 dãy trọ hơn 130 người ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Hiện đơn vị đang tiếp tục khảo sát di dời những hộ trong vùng thấp trũng có nguy cơ bị ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Đối với các tuyến đường bị ngập lụt và đoạn qua Đập đá, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự, Công an các phường tiến hành chốt chặn, tuần tra kiểm soát nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tuần tra trên sông Hương nhắc nhở tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn.

Đồng thời, lực lượng Công an TP. Huế phối hợp với Công ty Cây xanh kịp thời dọn dẹp các cây bị ngã đỗ, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản thì người dân chủ động kê cao tài sản, di chuyển đến nơi cao ráo, không nên điều khiển phương tiện giao thông vào các tuyến đường bị ngập lụt, khi cần giúp đỡ liên hệ chính quyền địa phương, lực lượng công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại ở TP. Huế cũng như các địa phương lận cận mưa rất to, nhiều đoạn không thể đi lại được do ngập sâu.

Một số hình ảnh di dời các hộ dân đến nơi an toàn tại TP. Huế:

 

Công an hỗ trợ dân đến nơi an toàn

Nhiều nơi nước chảy siết

Đi từng nhà dân 

Chặn các phương tiện đi qua Đập Đá vì đập đã tràn

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Gấp rút di dời các hộ dân ngập lụt đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO