Huế: Dự kiến tối 19/9 sẽ có điện trở lại cho khoảng 90% khách hàng

Văn Dinh| 19/09/2020 17:17

(TN&MT) - Sau bão số 5, hầu như toàn tỉnh Thừa Thiên Huế mất điện. Theo dự kiến, tối 19/9 thì khoảng 90% khách hàng sẽ có điện trở lại. Điện lực Thừa Thiên Huế đang huy động hàng trăm nhân lực và phương tiện để khắc phục...

Xử lý hệ thống lưới điện hư hỏng do bão số 5

Trao đổi với PV,  ông Hà Thanh Long - Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, cơn bão số 5 gây mất điện 280.000 khách hàng và 2.050 trạm biến áp, gần 200 cột điện gãy, đổ. Ước tính có hơn 80% khách hàng bị mất điện. Đến sáng 19/9, đã khôi phục được điện cho cho khoảng 80% khách hàng, dự kiến đến tối cùng ngày sẽ khôi phục trên 90% khách hàng mất điện.

“Chúng tôi đã huy động trên 550 nhân lực và hàng chục phương tiện cơ giới tiếp tục khắc phục sự cố đến đâu, đóng điện cung cấp cho bà con đến đó. Ngoài ra còn có nhiều nhân lực từ các địa phương khác đến. Mong người dân thông cảm vì đã hơn 10 năm mới mất điện nặng như vậy do thiên tai. Đơn vị đã nhận được nhiều động viên, chia sẻ và hỗ trợ của người dân, đó là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao để chúng tôi quyết tâm khôi phục điện lưới trong thời gian sớm nhất”, ông Long chia sẻ.

Được biết, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã huy động 70 người và 8 phương tiện xe cẩu, tải, nâng từ các đơn vị lân cận tới hỗ trợ Thừa Thiên Huế khắc phục sự cố điện, bắt đầu triển khai nhiệm vụ từ sáng 19/9. Cũng trong ngày 19/9, Điện lực Thừa Thiên Huế đã có thêm sự hỗ trợ nhân lực từ Điện lực Quảng Nam và Điện lực Quãng Ngãi.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra, động viên lực lượng điện lực nhanh chóng khắc phục sự cố

Theo ông Nguyễn Hữu Khánh – Giám đốc Điện lực Quảng Nam, ngay khi có chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, đơn vị gồm 18 người cùng 3 xe, thiết bị đã lập tức lên đường và đã có mặt tại tới TP. Huế trong tối ngày 18/9. Lực lượng được điều động tới tỉnh Thừa Thiên Huế bao gồm các lãnh đạo phụ trách kỹ thuật, kỹ sư giỏi và công nhân tinh nhuệ, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ trong mọi tình huống...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ trong ngày 19/9 đã đến Điện lực Thừa Thiên Huế để kiểm tra và hoan nghênh ngành điện lực đã nhanh chóng tổ chức lực lượng, phương tiện triển khai khắc phục các sự cố, sớm cấp điện cho những khu vực quan trọng.

“Ngành điện tiếp tục củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, sớm khôi phục điện cho các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn; phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới”, ông Thọ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Dự kiến tối 19/9 sẽ có điện trở lại cho khoảng 90% khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO