Huế dự kiến đưa xe buýt mui trần phục vụ du khách

06/08/2018 16:57

(TN&MT) - Du khách khi đến Cố đô Huế sắp có cơ hội có trải nghiệm sự khác biệt và mới lạ, khi khám phá xung quanh thành phố cổ kính bằng xe buýt mui trần.

Huế dự kiến thời gian tới sẽ đưa xe buýt mui trần phục vụ du khách (Ảnh minh họa)
Huế dự kiến thời gian tới sẽ đưa xe buýt mui trần phục vụ du khách. Ảnh minh họa

Ngày 6/8, tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh đang xem xét các giải pháp nhằm đưa vào sử dụng xe buýt mui trần để trải nghiệm sự khác biệt khi tham quan Huế.

Theo đó, sản phẩm xe buýt tham quan Huế bằng xe buýt mui trần sẽ được Công ty CP Du lịch Hà Nội đầu tư khai thác. Xe cao gần 3m, được trang bị những tiện nghi rất hiện đại, có wi-fi miễn phí, cổng sạc USB, hệ thống camera giám sát, cảnh báo an toàn cho du khách... Chỉ cần mua vé một lần, du khách có thể lên xuống ở tất cả các xe, dừng tại bất kỳ địa điểm tham quan, thời gian tham quan cũng tùy thích. 

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế nhận định, đây hứa hẹn là một sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn ở Huế; giúp du khách có thể khám phá thành phố một cách thuận lợi nhất.

“Sở đang phối hợp với Sở Giao thông và Vận tải, cùng với doanh nghiệp thống nhất các phương án để vừa khai thác hiệu quả nhưng cũng đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên doanh nghiệp phải còn chờ hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Giao thông và Vận tải...”- ông Phúc nói.

Cơ quan chức năng ở Huế cho rằng khó khăn đặt ra khi đưa dịch vụ xe buýt mui trần vào hoạt động là các tuyến đường ở Huế thường nhiều cây xanh lớn, tán lá rộng. Trong khi đó, với chiều cao của xe thì rất có thể bị vướng. Mặt khác, hệ thống dây điện ở một số tuyến đường còn khá chằng chịt, chiều ngang nhiều tuyến phố nhỏ, trong khi kích thước xe buýt mui trần khá lớn, nếu lưu thông nhiều phương tiện thì dễ kẹt xe...

Được biết, xe buýt mui trần được khai thác đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2015. Sau đó Đà Nẵng, Hội An hay Hà Nội cũng đưa vào vận hành và hoạt động khá hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế dự kiến đưa xe buýt mui trần phục vụ du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO