Huế: Cấm xe ở 3 tuyến "phố Tây" để tổ chức phố đi bộ

14/08/2017 00:00

(TN&MT) - Các tuyến “phố Tây” gồm Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu sẽ được TP. Huế cấm các phương tiện lưu thông để tổ chức phố đi bộ vào các tối cuối tuần.

Một số đường ở phố Tây Huế (ảnh) sẽ cấm xe lưu thông, nhằm xây dựng phố đi bộ
Một số đường ở phố Tây Huế (ảnh) sẽ cấm xe lưu thông, nhằm xây dựng phố đi bộ

Ngày 14/8, UBND TP. Huế cho biết, vừa thống nhất chủ trương xây dựng các tuyến phố đi bộ tại phường Phú Hội nhằm phục vụ cho phát triển du lịch.

Theo đó, các tuyến phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 18h chiều tối hôm trước tới 2h sáng hôm sau vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật, tại các tuyến đường Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão và Võ Thị Sáu. Trong các khoảng thời gian trên sẽ cấm toàn bộ phương tiện giao thông đi lại và đậu đỗ trên 3 tuyến đường kể trên.

Trung bình mỗi ngày đêm có khoảng 1.400 du khách đến các tuyến phố Tây của TP. Huế. Tại các tuyến đường trên sẽ có những điểm dừng ở vỉa hè phục vụ du khách các món ăn nhẹ, đặc trưng của Huế. Một số điểm ở các ngã ba sẽ có các nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ du khách. 

Ông Nguyễn Văn Thành- Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, ngoài tổ chức các tuyến phố đi bộ, chính quyền địa phương sẽ sắp xếp lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời vận động các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp chuyển sang lĩnh vực dịch vụ du lịch. Dự kiến vào cuối tháng 9/2017, các tuyến phố đi bộ trên sẽ đi vào hoạt động.

Theo thống kê, hiện có hơn 1.500 xe máy, 82 xe đạp và 63 xe ô tô của người dân sinh sống trong khu vực triển khai các phố đi bộ. Việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên là nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của du khách và nhân dân. Đây là sự bổ sung sản phẩm du lịch về đêm trên địa bàn, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm thành phố Huế.

Tin, ảnh:Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Cấm xe ở 3 tuyến "phố Tây" để tổ chức phố đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO