Hội tù Chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng trở về

28/04/2018 06:57

(TN&MT) -  Ngày 27/4, Hội tù Chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng trở về (1973 -2018) với sự tham gia của 260...

 

(TN&MT) -  Ngày 27/4, Hội tù Chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng trở về (1973 -2018) với sự tham gia của 260 cựu tù chính trị. Đồng chí Trương Tấn Sang, cựu tù chính trị yêu nước, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã cùng nhau ôn lại ký ức về những năm tháng gian khổ tại các nhà lao của Mỹ ngụy - những địa ngục trần gian. Chính trong bóng tối của địa ngục, những người tù Cộng sản biến thành trường học lớn, tôi rèn ý chí vì Tổ quốc, vững tin theo Đảng, làm sáng ngời khí phách và ý chí anh hùng cách mạng của những chiến sỹ yêu nước.

Buổi gặp mặt không chỉ để tôn vinh những người đã xả thân vì đất nước mà còn là dịp để động viên họ tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống anh hùng cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ noi gương cha anh vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Anh 7 (1)
Các cựu tù chia sẻ cảm xúc những ngày tháng chiến đấu gian khổ cùng đồng đội

Gặp mặt các đồng đội tại buổi lễ, cựu tù Nguyễn Quang Kia (SN 1941, trú tại xã Triệu Vân, Triệu Phong) tâm sự, buổi gặp mặt lần này ông thấy ấm áp, gần gũi đồng đội. Ký ức những ngày tháng tù đày bị địch tra tấn tàn khốc lại ùa về. Ngày đó, các tù binh bảo nhau phải xem trại tù của địch là mặt trận chiến đấu, để tôi rèn ý chí, vững niềm tin vào Đảng, cách mạng sẽ có ngày thành công. Những người tù không ngừng học tập văn hóa, chính trị, sinh hoạt Đảng, động viên, chăm sóc nhau về tinh thần và thể chất ngay giữa trại tù tàn bạo của kẻ thù…

Đối với cựu tù Nguyễn Đông Trương (SN 1940, trú tại phường Đông Lương, TP.Đông Hà) không dấu nổi sự bồi hồi xúc động: “Buổi gặp mặt hôm nay, anh em chúng tôi có người còn người mất, sự khó khăn, gian khổ trong những ngày bị bắt bớ, giám cầm, tra tấn. Hôm nay gặp lại anh em để ôn lại những kỷ niệm một thời đấu tranh đẩm máu với kẻ thù trong ngục tù những năm xưa và những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống thường nhật ngày nay… chúng tôi hơn ai hết hiểu được cái giá phải trả cho sự hòa bình,độc lập hôm này gian khổ biết nhường nào”

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị  biểu dương và đánh giá cao sự cống hiến của các cựu tù chính trị yêu trên địa bàn toàn tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước hiện nay, đồng thời mong muốn, những cựu tù chính trị yêu nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để giáo dục, rèn luyện thế hệ hôm nay và mai sau tiếp tục phát huy truyền thống đó.

Ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Hình ảnh của các cựu tù mãi mãi là tấm gương giáo dục truyền thống yêu nước, truyền lửa cách mạng cho các thế hệ trẻ, vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất cho các thế hệ người Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Hùng khẳng định, nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ, quân và dân Quảng Trị nói riêng bày tỏ lòng biết ơn trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các cựu tù chính trị, tù binh đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời đề nghị ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp phải chăm lo, tạo điều kiện cho những người có công với cách mạng nói chung và hội viên hội tù chính trị yêu nước nói riêng có cuộc sống tốt nhất…

Thể hiện đạo lý và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, sau ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chế độ chính sách nhằm ưu đãi đối với người có công với cách mạng; trong đó, có chính sách ưu đãi đối với người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội tù Chính trị yêu nước tỉnh Quảng Trị gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO