Xã hội

Hội thảo quốc gia Thanh niên Việt Nam tại Điện Biên

Hoàng Châu 29/03/2024 - 14:09

(TN&MT) - Ngày 29/3/2024, tại trường Chính trị tỉnh Điện Biên, Trường Đại học Lao động - Xã hội phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Điện Biên, Tỉnh đoàn Điện Biên và Lai Châu tổ chức Hội thảo Quốc gia 2024 “Thanh niên Việt Nam phát huy truyền thống 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện trọng đại, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc, góp phần quan trọng vào việc giải phóng hoàn toàn miền Bắc, tiến tới thống nhất đất nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng cho tinh thần yêu nước, ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, trong đó có đông đảo lực lượng thanh niên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

img_0057.jpg
Các đồng chí chủ trì hội thảo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, chia sẻ: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triền đất nước trong giai đoạn hiện nay, cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò xung kích sáng tạo thanh niên với tư cách là lực lượng trẻ, giàu tiềm năng và trí tuệ luôn ghi nhớ sứ mệnh của đoàn viên, thanh niên là “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

img_0062.jpg
Ông Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên phát biểu tại hội thảo.

Thanh niên là thế hệ tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn hiện nay, thanh niên vẫn tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, là lực lượng xung kích, tham gia xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, gắn với bảo vệ an ninh quốc gia.

img_0088.jpg
Bà Doãn Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo các đoàn viên thanh niên của các đoàn đã tham gia thảo luận để nghiên cứu, trao đổi thông tin, cũng như để tăng cường hợp tác, giao lưu học hỏi cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ, ngành, địa phương,… Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ tìm hiểu về lịch sử hào hào hùng của dân tộc, được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà khoa học, các chuyên gia, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm với đất nước. Hội nghị cũng đề xuất một số giải pháp thiết thực để tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

img_0077.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Bên cạnh đó, hội thảo đã trao đổi, thảo luận tập trung làm rõ vai trò của thanh niên trong chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước và trong thời kì đổi mới của đất nước, đặc biệt là trong kháng chiến chống Pháp, mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc gia Thanh niên Việt Nam tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO