Học viện Quốc phòng khảo sát tại KCN Tằng Loỏng - Lào Cai

22/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/7, Đoàn cán bộ, giảng viên Học viện Quốc phòng, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính uỷ Học viện Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, Đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát thực tế tình hình sản xuất tại Nhà máy phân bón DAP số 2, Công ty Luyện đồng Lào Cai; Nhà máy Hoá chất Đức Giang; Nhà máy Gang thép Lào Cai.

Tại đây, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã giới thiệu khái quát về Khu Công nghiệp Tằng Loỏng. Theo đó, Khu Công nghiệp Tằng Loỏng có diện tích đất dành cho sản xuất công nghiệp rộng 1.100 ha; đây là khu công nghiệp được quy hoạch dành riêng cho luyện kim và hoá chất, đóng góp hơn 70% tổng giá trị sản xuất công nghiệp cho toàn tỉnh; tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động, trong đó khoảng 80% lao động là người địa phương…

Trong buổi khảo sát, đại diện Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung đã báo cáo sợ bộ tình hình hoạt động của nhà máy với đoàn công tác. Sau 3 năm Nhà máy Gang thép Lào Cai đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm cho 1.450 cán bộ công nhân viên, người lao động, trong đó 70% người lao động là con em địa phương với mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/người /tháng.

Khu công nghiệp Tằng Lỏong (Lào Cai) đang rơi vao tình trạng bị ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng
Khu công nghiệp Tằng Loỏng (Lào Cai) đang rơi vao tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Bộ Quốc Phòng trao đổi với Nhà máy Gang thép Lào Cai về các lĩnh vực liên quan đến bảo vệ môi trường, đặc biệt chú trọng đến việc  xử lý nước thải, khí thải và chất thải rắn.

Các thành viên trong đoàn công tác cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về giải pháp bảo vệ môi trường; hướng phát triển kinh tế của địa phương trong giai đoạn tới.

Ông Lê Ngọc Hưng, PCT UBND tỉnh Lào Cai, cho biết: Quá trình hoạt động của các nhà máy, khu công nghiệp cũng đã đặt ra nhiều vấn đề về môi trường… Tuy nhiên, tỉnh Lào Cai đã tìm nhiều giải pháp giải quyết khó khăn, trước mắt tập trung mạnh vào xử lý các vẫn đề nhức nhối trong môi trường như xử lý khí thải, nước thải và chất thải rắn. Đối với những nhà máy sản xuất sẽ xây dựng trong thời gian tới, tỉnh yêu cầu rất cao về công nghệ, tránh tình trạng đưa công nghệ lạc hậu làm ảnh hưởng đến môi trường, hiệu quả sản xuất không cao.

Hướng phát triển của tỉnh Lào Cai trong những năm tiếp theo là: Tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thương mại, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. “Tỉnh Lào Cai sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác Quốc phòng - An ninh và bảo vệ môi trường” – ông Lê Ngọc Hưng nhấn mạnh.

Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Quốc phòng khảo sát tại KCN Tằng Loỏng - Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO