Hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách từ Lai Châu đi Hà Nội và ngược lại

Hà Thuận| 11/06/2021 09:01

(TN&MT) - Nhằm tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông Vận tải tỉnh có ý kiến tiếp tục cho phép hoạt động trở lại đối với tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Lai Châu đi Hà Nội và ngược lại kể từ 00h00 ngày 11/6/2021.

Tỉnh Lai Châu cho phép hoạt động trở lại đối với tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Lai Châu đi Hà Nội và ngược lại kể từ 00h00 ngày 11/6/2021. Ảnh minh họa.

Việc hoạt động trở lại đối với tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Lai Châu đi Hà Nội và ngược lại phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các yêu cầu: Số chuyến khai thác tối đa không quá 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe đã được công bố. Mỗi xe không được chở quá 50% số người cho phép theo thiết kế của xe kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và sắp xếp hành khách ngồi xen kẽ giữa các ghế, giường. Đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và có rèm ngăn cách riêng biệt từng giường thì được phép chở đúng số người theo thiết kế của xe.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu yêu cầu Bến xe khách Tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải bố trí, sắp xếp biểu đồ chạy xe theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các yêu cầu nêu trên, tổng hợp báo cáo Sở. Đồng thời truyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định đăng ký phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe gửi bến xe khách tỉnh để tổ chức thực hiện. Chỉ đạo lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch: Thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế; tổ chức cho hành khách khai báo y tế điện tử tại địa chỉ http://truyvet.laichau.gov.vn; chấp hành nghiêm công tác phân luồng của các tỉnh, thành phố.

Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện & Người lái phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tham mưu, triển khai thực hiện nội dung văn bản này; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

Giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có).

Sở Giao thông Vận tải Lai Châu đề nghị Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội phối hợp thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn được biết; chỉ đạo các bến xe khách và các lực lượng chức năng cho phép phương tiện vận tải tuyến cố định nêu trên được hoạt động trở lại; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách từ Lai Châu đi Hà Nội và ngược lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO