Hoàn Kiếm, Hà Nội: Xử lý gần 150 trường hợp không chấp hành Chỉ thị cách ly xã hội

Huy An | 10/04/2020 17:20

(TN&MT) - Thông tin từ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm, tính đến 10/4/2020 sau 10 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xử lý gần 150 trường hợp không chấp hành chỉ thị cách ly xã hội.

Quận Hoàn Kiếm xử lý gần 150 trường hợp không chấp hành chỉ thị cách ly xã hội

Theo ông Nguyễn Khánh Long – Chánh Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm gồm Công an quận, Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm, Đội Quản lý thị trường số 2, Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Kinh tế quận và UBND các phường đã tích cực, chủ động tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh, người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Một số hàng quán kinh doanh hàng hóa không phải thiết yếu, nhưng vẫn mở của hoạt động đều bị xử phạt.

Quận Hoàn Kiếm cũng đã chỉ đạo, bố trí các chốt trực và lực lượng tuần tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm thực hiện cách ly tại nhà và cách ly xã hội. Lực lượng công an và bảo vệ dân phố đã tổ chức tuần tra địa bàn theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, nhắc nhở người dân hạn chế đi ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, phải tuân thủ đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện các biện pháp chống dịch. 

Tuy nhiên, trong quá trình các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm triển khai nhiệm vụ đã phát hiện, cũng như như xử phạt vi phạm hành chính đối với 141 cá nhân có hành vi không thực hiên biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch (không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra đường không có lý do cần thiết). Tổng số tiền phạt thu được là 28.200.000 đồng.

Lực lượng ý tế kiểm tra thân nhiệt người dân tại khu vực cầu Chương Dương

Trong đó, riêng sáng ngày 10/4/2020 UBND các phường Hàng Đào, Hàng Trống và phường Hàng Buồm xử phạt tổng cộng 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; phạt tiền 1.000.000 đồng; UBND phường Đồng Xuân xử phạt 2 trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu, phạt tiền 400.000 đồng, UBND phường Hàng Gai xử phạt 2 trường hợp không giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp với người khác, phạt tiền 400.000 đồng.

Đặc biệt, một số hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không phải thiết yếu, nhưng vẫn mở của hoạt động từ ngày 1/4/2020 đều đã bị xử lý, tương ứng mỗi một lần xử phạt là 7.500.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm, Hà Nội: Xử lý gần 150 trường hợp không chấp hành Chỉ thị cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO