Hiện trường vụ lật tàu làm 3 người tử vong

20/02/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 20/2, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ lật tàu ở Thừa Thiên Huế.

Trước đó, như báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h chiều 20/2, tại km 875 + 200 đi qua địa phận thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Vào thời điểm trên, đoàn tàu SE2 mang số hiệu D19E906 đi từ TP. HCM đến Hà Nội, khi đến đoạn đường ngang trên thì va chạm với xe tải mang BKS 75C - 026.91. Sau cú va chạm, đầu tàu cùng 4 toa trật khỏi đường ray. Chiếc xe tải gãy đôi, văng xa hàng chục mét và biến dạng hoàn toàn.

Theo một nguồn tin, danh tính 3 nạn nhân tử vong trong vụ lật tàu gồm tài xế xe tải Lê Bá Dũng, phụ xe tải Lê Văn Thuấn, nhân viên đường sắt thiệt mạng được xác định là ông Phạm Hồng Phượng- Phó ban An toàn tàu SE2. Ngoài ra còn một số người bị thương.

Một hành khách ở tỉnh Nam Định, đi trên toa tàu số 5, kể với vẻ mặt đầy hoảng sợ: “Khi đó, tôi cùng em gái đang nằm ngủ bỗng nghe một tiếng động rất lớn. Tôi thức giấc thì nhìn thấy một toa tàu bị văng ra ngoài đường ray. Rồi, tôi nghe tiếng hành khách trên tàu gào thét, kêu cứu, một số người ôm nhau khóc…”.

“Trên tàu SE2 có khoảng 250 hành khách, những người này đang theo ô tô đến ga Huế để tiếp tục hành trình ra Hà Nội. Ngoài ra có 170 hành khách chuyến tàu đi phía sau cũng được trung chuyển” - lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc thông tin.

Tại Ga Huế, nhiều hành khách trên chuyến tàu nói trên đã được các xe buýt hỗ trợ đưa về đến ga. Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi, khuôn mặt thất thần trước một hành trình vất vả như vậy.

Được biết, huyện Phú Lộc cũng đã hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

“Việc khắc phục sự cố có khả năng sẽ phải kéo dài tới sáng mai mới xong. Hiện khắc phục đường ray, các toa bị trật và lật khỏi đường ray vẫn chưa được cẩu. Đến tối nay sẽ có ít nhất hai đoàn tàu đi qua khu vực này và phải chuyển tải” - nguồn tin từ C67 cho hay.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có công điện yêu cầu công an tỉnh Thừa Thiên Huế điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức gây ra vụ tai nạn tàu hỏa khiến 3 người chết.

Một số hình ảnh PV Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường ghi nhận được tại hiện trường vụ lật tàu:

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài & ảnh:Thế Anh - Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường vụ lật tàu làm 3 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO