Hậu Lộc (Thanh Hóa): Lợi dụng cải tạo ao, bán đất trái phép cho nhà máy gốm

23/03/2016 00:00

((TN&MT) - Lợi dụng cải tạo ao hồ hàng chục nghìn mét khối đất đã được đùn vào nhà máy gạch Thịnh Lộc trái phép. Không hiểu số tiền sau khi bán đất sẽ vào túi ai?.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây lợi dụng việc cải tạo ao hồ, Công ty Xuân Hiển đã ngang nhiên đem máy móc, xe cộ vào khu vực quy hoạch cá lúa ở xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa để múc đất rồi vận chuyển tới Nhà máy gốm Thịnh Lộc bán trái phép.

Diện tích đất ao của gia đình anh Nguyễn Văn Hà đã lấy đi gần hết đất để vận chuyển vào nhà máy gạch.
Diện tích đất ao của gia đình anh Nguyễn Văn Hà đã lấy đi gần hết đất để vận chuyển vào nhà máy gạch.

Có mặt tại hiện trường chúng tôi được chứng kiến cảnh khai thác đất rầm rộ, 2 máy múc vẫn đang đào đất hết công suất. Xe tải đang xếp hàng nối đuôi nhau chở đất đi bán. Xe chở đất ra vào tấp nập mà không thấy bóng dáng của các ngành chức năng để kiểm tra, xử lý?.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử, ông Nguyễn Văn Mậu – Chủ tịch UBND xã Liên Lộc cho biết: Chỗ Cty Xuân Hiển đang lấyCcó vận chuyển đất bán cho nhà máy gạch hay không thì xã cũng không nắm được.

Diện tích ao của gia đình ông Thu (cán bộ Tư  pháp xã) đang bị Cty Xuân Hiển múc rồi vận chuyển trái phép đi bán.
Diện tích ao của gia đình ông Thu (cán bộ Tư pháp xã) đang bị Cty Xuân Hiển múc rồi vận chuyển trái phép đi bán.

Liên lạc qua điện thoại, ông Đồng Minh Quang – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hậu Lộc trả lời rằng: "Tôi đang đi đám cưới cháu gái, muốn làm việc các cô cứ xuống gặp thẳng chủ tịch xã Liên Lộc. Chứ phòng tôi có ba bốn người làm sao mà quản lý được họ có bán đất vào nhà máy gạch hay không"(!?).

Xe chở đất vẫn đang ùn ùn chạy vào nhà máy Gốm Thịnh Lộc.
Xe chở đất chạy vào nhà máy gốm Thịnh Lộc

Nhiều hộ dân ở thôn 9, xã Liên Lộc (nơi xe chở đất chạy qua) bức xúc nói: Không hiểu vì sao xã lại để cho hết công ty này tới doanh nghiệp kia vào lấy đất bán cho nhà máy gạch?. Xe chở đất chạy bụi mù mịt, nhất là con đường bê tông liên thôn chẳng mấy chốc mà hỏng. Người dân chúng tôi cũng bức xúc lắm nhưng có phản ánh lên xã thì tình trạng cũng không được cải thiện.

Theo thông tin mà phóng viên nắm được, hiện tại trên địa bàn xã Liên Lộc có 2 đơn vị đang lấy đất, một là Cty Xuân Hiển, hai là Cty Tiếp Nam Giang. Được biết tình trạng lợi dụng việc cải tạo ao ở xã Liên Lộc  rồi vận chuyển đất trái phép bán vào nhà máy gạch Thịnh Lộc đã diễn ra nhiều năm nay. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà các ngành chức năng huyện Hậu Lộc không vào cuộc kiểm tra, xử lý?.

                                                                      Bài & ảnh: Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Lộc (Thanh Hóa): Lợi dụng cải tạo ao, bán đất trái phép cho nhà máy gốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO