Câu chuyện môi trường

Hành trình hồi sinh những dòng suối chết

Nguyễn Nga 20/04/2023 - 10:27

(TN&MT) - Với mong muốn làm sạch những con kênh, suối trên địa bàn thành phố Sơn La, Đoàn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La đã kêu gọi, vận động lực lượng đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp môi trường, thu gom rác thải tại các khu vực suối có hiện tượng ô nhiễm.

6-3-.jpg
Các bạn trẻ CLB Vì Sơn La xanh ra quân thu gom rác thải tại các kênh, mương nước trên địa bàn thành phố.

Anh Trần Minh Khánh - Bí thư Đoàn phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La cho biết: “Xuất phát từ thực trạng một số rãnh, kênh, mương, suối trên địa bàn thành phố đang bị ứ đọng rác thải sinh hoạt, gây cản trở dòng chảy, ô nhiễm môi trường, tôi đã tìm hiểu, học tập phong trào Vì môi trường xanh của các bạn đoàn viên một số thành phố lớn. Từ đó, hình thành nên ý tưởng và kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố hưởng ứng chương trình”.

Từ tháng 3 đến nay, tuổi trẻ thành phố Sơn La đã 3 lần triển khai ra quân giải cứu các dòng suối tại khu vực Tổ 2, 6 và 8 phường Quyết Tâm; thu gom khoảng 6 tấn rác thải. Chương trình đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần làm sạch môi trường sống, cải thiện môi trường nước, tạo cảnh quan không gian xanh - sạch - đẹp.

6-2-.jpg

Cùng với hoạt động ra quân, các bạn đoàn viên còn chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường của mỗi người dân, vận động nhân dân giữ gìn cảnh quan môi trường sau khi các kênh, mương, suối đã được dọn dẹp, vứt rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không để ô nhiễm, ứ đọng rác thải trở lại.

“Qua các lần triển khai, các bạn đoàn viên thanh niên đều rất hào hứng tham gia, đã có những hiệu ứng lan tỏa bước đầu. Hiện nay, chúng tôi đã thành lập Câu lạc bộ Vì Sơn La xanh, tiếp nhận tất cả các ý kiến phản ánh của nhân dân trên địa bàn thành phố về tình trạng ô nhiễm môi trường. Với mục tiêu sẽ triển khai xóa sạch các điểm đen ô nhiễm, không chỉ dừng lại ở phường Quyết Tâm, để góp một phần sức trẻ vào công cuộc xây dựng thành phố Sơn La trong hành trình trở thành đô thị loại I - phát triển xanh, nhanh, bền vững” - Anh Trần Minh Khánh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình hồi sinh những dòng suối chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO