Hàng loạt kết luận sai phạm: Điều gì xảy ra ở Bắc Từ Liêm?

15/06/2017 00:00

(TN&MT) - UBND TP. Hà Nội cũng như UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành hàng loạt kết luận sai phạm về đất đai, xây dựng đối với một số lãnh đạo cấp quận, phường tuy nhiên nhiều người trong số này vẫn thăng tiến.

UBND quận Bắc Từ Liêm vừa ban hành kết luận giải quyết nội dung tố cáo từ tháng 5/2015 đối với ông Nguyễn Ngọc Nam (nguyên Chủ tịch UBND phường Thụy Phương).  Cụ thể, cuối năm 2015, UBND quận Bắc Từ Liêm từng ban hành kết luận về nhiều sai phạm đối với ông Nguyễn Ngọc Nam trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Tuy nhiên, đơn thư tố cáo thời điểm đó còn có nội dung: “Giáp trục đường 123 tổ dân phố Đông Sen, HTX Hải Phong đã xây dựng một số ki ốt trên đất nông nghiệp để cho thuê và trong khuôn viên HTX Hải Phong đã cho một số công ty thuê, xây dựng công trình trái phép”. UBND quận Bắc Từ Liêm chưa kết luận nội dung “xây dựng công trình trái phép” trong khuôn viên trụ sở HTX Hải Phong.

Chính vì vậy, theo kết luận mới ban hành, việc để xảy ra các trường hợp tự ý sửa chữa, cải tạo cơi nới và xây dựng các công trình trong khuôn viên trụ sở HTX Hải Phong thuộc trách nhiệm của UBND xã Thụy Phương (nay là UBND phường Thụy Phương) mà trực tiếp là Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND phụ trách xây dựng – đô thị, cán bộ địa chính xây dựng, cán bộ thanh tra xây dựng xã; Thanh tra xây dựng huyện Từ Liêm (nay là Đội thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm) và Ban chủ nhiệm HTX Hải Phong giai đoạn 2005-2014. 
 
Tháng 2/2017, UBND TP Hà Nội ban hành kết luận nội dung tố cáo của công dân về việc ông Lê Văn Thư (Bí thư quận ủy Quận Bắc Từ Liêm, nguyên Chủ tịch huyện Từ Liêm) đã ban hành quyết định bàn giao chợ Cầu Diễn cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội không đúng quy định.
 

Trụ sở UBND quận Bắc Từ Liêm

 
Trong kết luận tháng 2 vừa qua của UBND TP Hà Nội về việc cấp sai 96 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã điểm danh trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Chiến (Chủ tịch UBND xã Đông Ngạc) và ông Nguyễn Hữu Bân (cán bộ địa chính xã Đông Ngạc). Sau đó, ông Nguyễn Văn Chiến từ chức vụ Chủ tịch UBND xã được điều lên làm Chánh văn phòng Quận ủy một thời gian sau điều qua làm Trưởng phòng Tư pháp Quận.
 
Tháng 5 vừa qua, UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết đã phê bình lãnh đạo UBND phường Thụy Phương và kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Xuân Quyết (Chủ tịch UBND phường Thượng Cát). Còn Quận ủy đã có văn bản phê bình đối với tập thể Ban thường vụ 2 phường Thụy Phương và Thượng Cát.
 
Cụ thể, ngày 2/7/2016, bà Nguyễn Thị Bình (Chủ tịch UBND phường Thụy Phương) sau khi nhậm chức đã cho toàn bộ cơ quan nghỉ vào ngày thứ Bảy để đi chơi “thực tế” ở Ba Vì trong khi theo quy định, UBND cấp phường phải làm sáng thứ Bảy để giải quyết các thủ tục hành chính. Để hợp thức hóa lý do cho buổi đi chơi, bà Bình đã cho nhân viên dán thông báo là cán bộ 1 cửa phải đi tập huấn nên nhiều công dân đã lỡ việc. Khi phóng viên gọi điện hỏi thì bà Bình đã quanh co nói dối là bị ốm mấy ngày nên không biết việc cơ quan nghỉ đi chơi. Sau khi phóng viên có ảnh của chuyến đi chơi thì bà Bình mới thừa nhận vụ việc. Phường Thượng Cát cũng cho cán bộ nghỉ để đi biển từ thứ Sáu đến hết ngày Chủ Nhật. 
 
Riêng tại phường Xuân Đỉnh, như báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, 2 đời Chủ tịch UBND liên tiếp bị kết luận hàng loạt sai phạm. Trong đó, ông Trần Ngọc Huân vừa mới được cho nghỉ chuyển công tác lên quận. Chủ tịch tiền nhiệm của ông Huân là ông Nguyễn Hữu Khiêm mới bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm.
 
Chưa kể, nhiều lãnh đạo, cán bộ tại quận Bắc Từ Liêm cũng bị kết luận sai phạm trong bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng QL32, trong đó có ông Nguyễn Kim Vinh (Phó Chủ tịch UBND quận). 
 
Hàng loạt cán bộ lãnh đạo tại quận Bắc Từ Liêm liên tục bị kết luận sai phạm. Tuy nhiên đến nay, nhiều người vẫn tiếp tục nắm giữ cương vị, thậm chí thăng tiến lên cấp cao hơn.
 
Ngọc Vân - Thái Bảo
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt kết luận sai phạm: Điều gì xảy ra ở Bắc Từ Liêm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO