Hải Phòng: Khởi tố các đối tượng giả danh công an cướp tài sản

03/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/12, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng – PGĐ Công an TP Hải Phòng cho biết: CA huyện Vĩnh Bảo đã khởi tố ra lệnh tạm giam các đối tượng giả danh công an...

(TN&MT) - Ngày 3/12, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng – Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết: Công an huyện Vĩnh Bảo đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam các đối tượng giả danh công an cướp tài sản.
   
  Theo tài liệu điều tra, vào 21h30 ngày 24-11-2013, Công an huyện Vĩnh Bảo nhận được đơn trình báo của anh Phạm Văn Định, SN 1987, trú tại thôn Bất Nạo, xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình về việc bị cướp tài sản. Trước đó một giờ, anh Định chở vợ trên xe máy BKS 17L4 – 2532 đi trên QL10. Đến đoạn thuộc địa phận xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, anh bị 2 đối tượng đi xe máy chặn lại. Một tên đưa cho anh Định xem một thẻ màu đỏ và tự xưng là công an, yêu cầu anh Định cho kiểm tra giấy tờ, cốp xe. Khi anh Định nói không có giấy tờ, chúng ép anh đưa tiền “nộp phạt” tuy nhiên anh Định không đưa. Thấy vậy, một tên khác đạp anh Định, cướp chiếc xe máy của nạn nhân tẩu thoát.
   
Các đối tượng giả danh công an
    
   
  Ngay sau khi nhận được đơn báo, lực lượng Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác lập chuyên án 114C để truy bắt hung thủ. Từ nguồn tin do quần chúng báo, đêm 24-11-2013, có 3 thanh niên có đặc điểm giống các đối tượng trong vụ cướp trên đến quán karaoke thuộc thị trấn Vĩnh Bảo hát, sau đó cắm lại một chiếc xe máy cùng một số giấy tờ khác. Qua công tác điều tra, các trinh sát đã dựng được chân dung nhóm đối tượng nghi vấn này. Đến ngày 27-11-2013, cơ quan công an đã đồng loạt bắt giữ 2 đối tượng Thắng và Long. Tại cơ quan công an, Thắng và Long đã khai nhận là thủ phạm gây ra vụ cướp xe máy của anh Định rồi bán lại cho Nguyễn Đình Việt. Còn chiếc thẻ màu đỏ giả là thẻ công an chính là giấy bảo hiểm xe máy. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Việt, cơ quan công an đã thu hồi được chiếc xe máy BKS 17L4 – 2532 là tang vật trong vụ cướp trên. Ngoài ra, các trính sát còn thu thêm 2 chiếc xe khác là phương tiện gây án cùng một số giấy tờ liên quan.
   
  Các đối tượng gồm: Trần Quang Thắng, SN 1985, ĐKTT tại thôn Xuân Hùng, xã Hùng Tiến và Nguyễn Văn Long, SN 1982, ĐKTT tại thôn Tại Ngoại, xã An Hòa, về hành vi cướp tài sản; Nguyễn Văn Long, SN 1981, trú tại thôn Phương TRì 1, xã Hùng Tiến, đều thuộc huyện Vĩnh Bảo về hành vi chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (cho tại ngoại).
   
  Trong 3 đối tượng bị bắt giữ, Long là đối tượng đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản với tổng hình phạt 49 tháng tù giam (mới được ra tù tháng 7-2013).
   
  Công an huyện Vĩnh Bảo thông báo, còn những ai là nạn nhân bị cướp tài sản với hình thức tương tự, đề nghị liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH- Công an huyện, SĐT: 0313. 885608.
   
Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khởi tố các đối tượng giả danh công an cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO