Hải Dương: Cần làm rõ vụ đốt xe ô tô vì nghi thôi miên, bắt cóc trẻ em

22/07/2017 00:00

(TN&MT) - Nghi ngờ những người đi trên xe ô tô FOTUNER đến thôi miên, bắt cóc trẻ em, tại thôn Đồng Hởi xã Đồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ...

     

(TN&MT) - Nghi ngờ những người đi trên xe ô tô FOTUNER đến thôi miên, bắt cóc trẻ em, tại thôn Đồng Hởi xã Đồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ việc mất ANTT. Người dân đã bắt giữ những người trên xe và liên quan, đập phá và đốt xe FOTUNER cháy rụi. 

Theo Công an huyện Thanh Hà, sự việc xảy ra hồi 18 giờ, chiều 20-7, anh Trịnh Mạnh Hải, SN 1980, (là Giám đốc Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS, ở Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương) có hộ khẩu thường trú tại La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên cùng lái xe Lê Văn Nam, SN 1988, có hộ khẩu thường trú tại Phượng Nghĩa, Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội, đi xe ô tô FOTUNER BKS 34A-121.79, (xe của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS) về nhà vợ chơi. Tới của hàng đồ gỗ của vợ chồng anh Phạm Đắc Bắc, chị Lê Thị Quyên hỏi anh Bắc về về việc mua một số đồ gỗ. Anh Bắc giới thiệu về cửa hàng thứ hai của gia đình ở gần đó. Sau khi xem đồ gỗ, anh Hải bảo chị Quyên ghi giá từng loại vào giấy. Chị Quyên cảm thấy choáng váng đầu, nghĩ mình bị thôi miên như tin tức đọc trên mạng xã hội liền chạy sang hàng xóm tri hô “thôi miên, thôi miên”, “chặn xe đấy lại”. Nhiều người đã chặn xe ô tô lại, đám đông bủa vây đòi đánh anh Hải, anh Nam và người nhà anh Hải tới giải thích. Trong đám đông tới cả nghìn người, một số đối tượng quá khích đã kích động mọi người đập phá, lật xe xuống ruộng và đốt làm xe cháy toàn bộ.      

Theo Trung tá Lê Minh Hoàn, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Hà, lực lượng Công an đã xác minh xác định anh Hải, anh Nam có thân nhân tốt, có nghề nghiệp, thu nhập ổn định, sử dụng điện thoại thuê bao trả sau, đúng tên đăng ký. Trong giao dịch với vợ chồng chị Quyên không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn. Cơ quan chức năng loại trừ khả năng anh Hải thôi miên, đánh thuốc mê để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như đồn đoán, suy diễn.    

Công an huyện đã đưa chị Quyên đi Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà khám sức khoẻ. Qua xét nghiệm hoá sinh máu và nước tiểu, các chỉ số sức khoẻ chị Quyên hoàn toàn bình thường. Hiện vụ việc đang được Công an huyện phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh và VKSND huyện xác minh, làm rõ.        

Trung tá Lê Minh Hoàn còn cho biết thêm, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh không có săn cứ về hiện tượng thôi miên, bắt cóc trẻ em trên địa bàn huyện Thanh Hà, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Trong thực tế, nhiều năm nay, trên địa bàn huyện Thanh Hà không xảy ra bắt cóc trẻ em, không có tin báo về trẻ em mất tích. Một số đối tượng tới bán thuốc nam, bán đồ điện tử, hàng dân dụng kém chất lượng bị người dân đuổi đánh và cho rằng đó là thôi miên, lừa đảo, bắt cóc trẻ em và đưa lên mạng xã hội. Trước những sự việc trên, người dân cần hiểu đúng bản chất sự việc, tránh thông tin sai lệch, thiếu căn cứ để nhiều người suy diễn sai, có hành động quá khích, làm mất ANTT, gây tâm lý hoang mang cho xã hội.

                                                                                           Tuấn Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Cần làm rõ vụ đốt xe ô tô vì nghi thôi miên, bắt cóc trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO