Hai Bà Trưng - Hà Nội: “Tử thần” rình rập tính mạng người dân sống quanh dự án HDI Tower

19/07/2018 09:33

(TN&MT) - Người dân sống xung quanh dự án HDI Tower do Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội làm chủ đầu tư ngày này qua ngày khác không khỏi...

(TN&MT) - Người dân sống xung quanh dự án HDI Tower do Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội làm chủ đầu tư ngày này qua ngày khác không khỏi hoang mang, lo lắng khi thi thoảng lại có những viên gạch, thanh sắt từ dự án rơi xuống…

Phản ánh tới Báo TN&MT, bà Vũ Thị Minh Ngọc (số 9, ngõ 55 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, vào sáng ngày 15/07/2018, gia đình bà đã may mắn “thoát chết” khi nhiều viên gạch to từ dự án chung cư HDI Tower rơi từ trên cao xuống gây thủng mái tôn, trần nhà và rơi xuống giường ngủ của bà Ngọc. Rất may, lúc đó bà Ngọc không ở trong phòng ngủ chứ không đã lĩnh hậu quả.

Chia sẻ với PV, bà Ngọc cho biết: "Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này, trước đó, phía công trình đã làm rơi một thanh sắt dài làm thủng mái nhà và rơi xuống sàn nhà tôi. Sau đó, các con và cháu tôi phải đi thuê nhà ở chỗ khác để bảo đảm an toàn tính mạng. Lần này, cả một mảng tường cùng gạch và xi măng đổ sụp xuống gây sập mái nhà và rơi xuống giường ngủ của tôi là ngoài sức tưởng tượng của gia đình".

"Lần nào xảy ra sự việc, phía công trình cũng làm bản cam kết sẽ bảo đảm an toàn trong quá trình thi công nhưng tôi thấy họ vẫn rất coi thường tính mạng người dân", bà Ngọc bức xúc.
received 198370957685519
Vật liệu xây dựng rơi từ dự án HDI Tower làm thủng nhà dân.
Theo bà Ngọc, sự việc xảy ra đã nhiều ngày, tuy nhiên phía chủ đầu tư chưa hề đưa ra phương án đền bù khắc phục hậu quả cho người dân. Khi tổ thanh tra xây dựng phường yêu cầu chủ đầu tư ra làm việc cũng nhận được thái độ thờ ơ, không hợp tác của phía chủ đầu tư. 

Cũng chia sẻ với PV, nhiều người dân khác ở quanh dự án chung cư HDI Tower cho biết, "Trước đây công trình này trong lúc thi công cũng đã rất nhiều lần làm rơi vật liệu vào các hộ dân liền kề. Mới đây, ngày 01/04/2018, một thanh thép D20 dài 20cm từ mái công trình xuống xuyên qua mái ngói nhà bà Ngọc làm vỡ ngói, vỡ trần và rơi xuống nền nhà”.

“Sự việc này đã xảy ra nhiều lần, mỗi lần các gia đình đều mời chính quyền phường Lê Đại Hành đến chứng kiến, làm biên bản sự việc và yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm an toàn lao động, chấm dứt tình trạng VLXD rơi xuống, đe dọa tính mạng của người dân. Tuy nhiên, đơn vị thi công không khắc phục triệt để, vẫn để những tình trạng tương tự xảy ra”, một người dân bức xức.
m
Gạch và vữa xây rơi cả vào giường ngủ của nhà dân.
Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành - ông Bùi Thanh Hải cho biết: "Sự việc lần này xảy ra vô cùng nguy hiểm, chúng tôi rất chia sẻ với gia đình bị thiệt hại. Rất may hôm đó, bà Ngọc không nằm ngủ ở giường nên không có thiệt hại về người”.

“Hiện tại, chúng tôi đã phối hợp với tổ thanh tra xây dựng phường đình chỉ thi công công trình và tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội do vi phạm an toàn xây dựng", ông Hải nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV, dự án xây dựng chung cư HDI Tower có địa chỉ tại 55 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với diện tích 1.924,8 m2, mật độ xây dựng 56%.

Dự án chung cư HDI Tower Lê Đại Hành cao 19 tầng, gồm 3 tầng hầm liên thông do Công ty CP Đầu tư xây dựng Phát triển nhà số 7 Hà Nội  (Handico 7) làm chủ đầu tư và được khởi công xây dựng quý 01/2016, dự kiến quý 04/2017 sẽ hoàn thành phần thô và hoàn thành bàn giao vào quý 02/2019.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai Bà Trưng - Hà Nội: “Tử thần” rình rập tính mạng người dân sống quanh dự án HDI Tower
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO