Hack4Growth Unlimited 2021: Vinh danh các nhà sáng tạo người Việt trên toàn thế giới

Quyết Thắng| 23/12/2021 05:43

(TN&MT) - Chiều 22/12 tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, AVSE Global đã tổ chức Lễ trao giải Hack4Growth 2021 để vinh danh các nhà sáng tạo Việt trên toàn thế giới.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Ngô Hướng Nam - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Uỷ ban), Bộ Ngoại giao - cho biết: “Ủy ban rất vui mừng khi các dự án đoạt giải của cuộc thi là những sản phẩm không chỉ mang tính sáng tạo, mà còn thuộc các lĩnh vực y tế, nông nghiệp xanh, thương mại điện tử, đều là những chủ đề liên quan đến xu thế phát triển của Việt Nam - đó là kinh tế xanh, kinh tế số, mà Bộ Ngoại giao nói chung và Uỷ ban nói riêng đặc biệt kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.

Ông Ngô Hướng Nam, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Các dự án, ý tưởng không chỉ là tâm huyết của các bạn trẻ người Việt Nam ở nước ngoài, mà cũng chính là những kỳ vọng của đất nước dành cho những người con Việt Nam bước chân ra nước ngoài, tiếp nhận trí thức và quay trở lại đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Ủy ban hy vọng và tin tưởng rằng các Dự án trong cuộc thi Hack4Growth sẽ sớm được ứng dụng vào thực tiễn và đạt hiệu quả cao.

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, các Hội trí thức người Việt ở các nước đã tổ chức nhiều cuộc thi đổi mới sáng tạo có ý nghĩa. Uỷ ban mong muốn Hack4Growth sẽ trở thành một trong những cuộc thi có tầm ảnh hưởng sâu rộng, trở thành cầu nối gắn kết và phát huy tinh thần sáng tạo của người Việt trên toàn thế giới, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước”.

Ông Ngô Hướng Nam cũng cho biết Uỷ ban cũng mong muốn trong thời gian tới, các đội thi đạt giải trong Cuộc thi Đổi mới sáng tạo Hack4Growth sẽ được tham gia vòng chung kết cuộc thi Techfest do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của AVSE tạo ra sẽ trở thành một phần kết nối vào Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.

Top 10 Cuộc thi Hack4Growth Unlimited 2021.

Tại buổi Lễ, ngoài việc những chia sẻ về việc thúc đẩy kết nối, đổi mới sáng tạo giữa cộng đồng người Việt trong và ngoài nước, còn có màn giới thiệu về các dự án đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng đến từ Top 10 của cuộc thi.

Dự án đoạt Giải Nhất của Hack4Growth Unlimited 2021 là NanoNeem – thuốc trừ sâu sinh học sử dụng công nghệ nano và cơ chế tự nhiên chống lại sâu bệnh chiết xuất từ cây Neem và các loài cây thảo dược khác. Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi lần lượt thuộc về dự án CRE Vietnam - đĩa sinh phẩm CRE sàng lọc nhanh và sớm nhằm giảm sự lây truyền các đột biến kháng kháng sinh carbapenem (CRE) ở các bệnh viện; và dự án SoBanHang - ứng dụng giúp các nhà bán lẻ nhỏ và siêu nhỏ tăng doanh thu thông qua việc kích hoạt thương mại điện tử địa phương, bán nhiều hơn bằng tín dụng và nhận được dòng tiền lớn hơn.

Giải thưởng hiện kim trị giá 10,000 USD - 7,000 USD - 5,000 USD sẽ lần lượt trao cho ba dự án xuất sắc nhất. Đội thi CRE Việt Nam còn nhận được giải thưởng phụ - gói phát triển sản phẩm tới từ Devtify trị giá 20,000 USD.

Dự án đoạt Giải Nhất của Hack4Growth Unlimited 2021 là NanoNeem – thuốc trừ sâu sinh học sử dụng công nghệ nano và cơ chế tự nhiên chống lại sâu bệnh chiết xuất từ cây Neem và các loài cây thảo dược khác.

Bên cạnh đó, SETS – nền tảng giao dịch tín chỉ carbon thông qua công nghệ blockchain và AIRemedy của TreeOTek – thiết bị lọc không khí tiết kiệm và bảo vệ môi trường, lần lượt cán đích ở vị trí thứ tư và thứ năm của cuộc thi.

Sau cuộc thi, hành trình Hack4Growth vẫn sẽ tiếp diễn, các dự án có thể kết nối tới các Mentor và nhà đầu tư thông qua nền tảng V-Space (https://vspace.global/) của AVSE Global.

Ngoài ra, Top 10 đội thi còn có cơ hội tham gia Chương trình Global Mentoring Program for V-Startups - Chương trình Cố vấn khởi nghiệp 1:1 giữa chuyên gia người Việt toàn cầu với các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo vào tháng 3/2022, giúp kết nối startup với thị trường, các chương trình đào tạo và bản quyền công nghệ quốc tế.

Hack4Growth hy vọng sẽ là cầu nối giúp các dự án có thể tiếp tục phát triển và nở rộ trong tương lai không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hack4Growth Unlimited 2021: Vinh danh các nhà sáng tạo người Việt trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO