Hà Tĩnh: Phá đường dây lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động

20/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/12, Phòng PC46 công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TN&MT) - Ngày 19/12, Phòng PC46 công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Duy Tiệp (SN 1985), trú tại xã Phù Việt, huyện Lộc Hà và Nguyễn Xuân Hậu (SN 1985), trú tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
   
Đối tượng Nguyễn Duy Tiệp tại cơ quan điều tra
    
   
  Theo lời khai tại cơ quan điều tra, Tiệp và Hậu đã mở công ty Cổ phần xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế VIPEC có  trụ sở tại TP HCM, đến tháng 9/2012, tiếp tục mở chi nhánh tại địa chỉ số 56, đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh. Mặc dù chi nhánh này không có giấy cấp phép kinh doanh nhưng vẫn treo biển quảng cáo đưa người đi xuất khẩu lao động tại Angola.
  Để lôi kéo, vận động và tuyển người đi xuất khẩu tại Angola 2 đối tượng này đã dùng  nhiều chiêu thức hấp dẫn như: bao ăn ở, ký hợp đồng với thời hạn từ 3 đến 10 năm với mức lương từ 700 USD đến 1.200 USD. Chỉ trong vòng 6 tháng, Tiệp và Hậu đã lừa đảo được 10 người thuộc các xã Phù Việt, huyện Thạch Hà và Thạch Châu, huyện Lộc Hà với số tiền hơn 600 triệu đồng.
   
  Sau khi lừa nhận tiền của những người này, Tiệp và Hậu đã đưa họ sang Angola theo hình thức Visa du lịch mà không ký hợp đồng. Bằng thủ đoạn này, bọn chúng đã tổ chức hoạt động trong một thời gian dài, hết người lao động sau khi bị lừa sang đều không được giới thiệu việc làm như đã hứa hẹn ban đầu, nên nhiều người đã gọi điện thoại về gia đình để cầu cứu.
  Hiện, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam 2 đối tượng Tiệp và Hậu để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Đ.Thiệu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phá đường dây lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO