Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng chuyên hack facebook lừa tiền

Đức Cảnh| 11/09/2020 11:17

(TN&MT) -Bằng thủ đoạn hack facebook để nhập vào tài khoản cá nhân người khác, rồi nhắn tin lừa thân nhân chuyển tiền, các đối tượng đã chiếm đoạt cả trăm triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 11/8/2020, Hồ Văn Trung đã sử dụng facebook “Xuân Phúc” nhắn tin với facebook của chị Lê Thị Hường (SN 2003, trú tại xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh) nhờ chuyển tiền vào tài khoản 19033376444021, chủ tài khoản Huỳnh Quang Minh số tiền 40 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, chị Hường phát hiện tài khoản facebook của Phúc bị đối tượng khác chiếm đoạt và sử dụng để lừa đảo.

Nhóm đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ

Nhận được phản ánh, ngày 4/9/2020, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã xác lập chuyên án để đấu tranh với nhóm đối tượng. Theo đó, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp với Công an huyện Triệu Phong, Quảng Trị làm rõ và triệu tập các đối tượng gồm: Hồ Văn Trung (SN 1996), Lê Thiên Thạch (SN 2001), Hoàng Đình Thông (SN 1998), Nguyễn Văn Thanh (SN 2001) và Võ Phước Châu (SN 1999), đều trú tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Tại Cơ quan công an, trước những chứng cứ,  tài liệu thu thập được, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo tài liệu thu thập của cơ quan công an, bằng việc lấy cắp tài khoản của những lao động làm việc tại nước ngoài, đối tượng theo dõi các tin nhắn với những người nhà của họ thường xuyên nhận chuyển tiền về trong nước.

Đối tượng cầm đầu Lê Thiên Thạch

Qua nội dung tin nhắn trước đó để nắm thông tin, các đối tượng bắt đầu đề cập với nội dung là đã nhận tiền gửi của các lao động khác từ bên kia để hưởng tiền phí chuyển tiền gửi về Việt Nam. Sau đó, đối tượng nhờ các “con mồi” gửi tiền Việt vào các số tài khoản ở các ngân hàng lớn của Việt Nam mà chúng chỉ định....

Nạn nhân mà ổ nhóm lừa đảo tập trung hướng tới là những người có người thân đi xuất khẩu lao động ở các nước như Nhật, Hàn Quốc...Bằng thủ đoạn này, các  đối tượng đã hack rất nhiều facebook của những người đang lao động ở nước ngoài rồi liên hệ với người thân của họ để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trung, Thạch, Thông đề trú tại Quảng Trị để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khởi tố nhóm đối tượng chuyên hack facebook lừa tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO