Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm đảm bảo quy định giãn cách xã hội

Thu Phương| 19/08/2021 20:43

(TN&MT) - Thời gian gần đây tình trạng người dân đổ ra đường ngày một đông ngay giữa thời điểm cả Hà Nội đang thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trước thực trạng trên lực lượng chức năng Thủ đô đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid - 19.

Thành phố Hà Nội tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đảm bảo quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ

Cụ thể, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai thành lập 6 Tổ công tác với thành phần tham gia thuộc các Phòng Cảnh sát giao thông; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Công an các quận nội thành… phối kết hợp tổ chức tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường nhằm mục đích xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giãn cách xã hội.

Theo đó, các tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt người ra đường không có ý do tại 12 quận gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Cùng với đó, các tổ hoạt động linh hoạt vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân lưu thông, tại những điểm nóng về giao thông, các đầu mối quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do.

Thống kê của Công an Hà Nội ngày 19/8/2021 cho thấy, tỉ lệ người dân ra đường vi phạm với các lý do không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp cách ly, ra khỏi nhà khi không có lý do cấp thiết… đều tăng so với các ngày giãn cách xã hội trước đó. Cụ thể, qua kiểm tra lực lượng chức năng Hà Nội đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 900 trường hợp, tăng hơn 200 trường hợp so với bình thường với tổng số tiền nộp về ngân sách Nhà nước là 1.341.000 đồng.

Trong đó, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang là 81 trường hợp, với số tiền là 102.500.000 đồng. Cở sở kinh doanh vi phạm 03 trường hợp, phạt tiền 45.000.000 đồng. Đối với các hành vi không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà vì lý do không cần thiết tổng cộng xử lý 816 trường hợp, phát tiền 1.193.000.000 đồng.

Tính riêng 6 Tổ công tác triển khai theo Kế hoạch số 502/KH-CAHN-PV01 về tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Kết quả đã kiểm soát 10.534 trường hợp, phát hiện và xử lý 80 trường hợp, phạt tiền 138.000.000 đồng, trong đó có 36 trường hợp ra đường khống có lý do chính đáng, 44 trường hợp không có giấy đi đường, tạm giữ 12 phương tiện, 18 bộ, giấy tờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường xử lý vi phạm đảm bảo quy định giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO