Hà Nội sẽ kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm đỗ, trông giữ xe

28/11/2017 00:00

(TN&MT) - Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ lập kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm đỗ, trông giữ xe trên địa bàn, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao...

(TN&MT) - Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ lập kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm đỗ, trông giữ xe trên địa bàn, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị.
 
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, tăng cường các giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông trên các tuyến phố, đặc biệt tại các khu vực có điểm đỗ xe ôtô, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội vừa có văn bản giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng lập kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điểm đỗ xe, trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
 
Trong đó, tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện đỗ, dừng không đúng nơi quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các điểm đỗ xe, trông giữ xe không phép, sai phép (sử dụng quá diện tích cho phép, thu quá giá quy định…). Đồng thời đề xuất điều chỉnh các điểm đỗ xe bất hợp lý; thu hồi ngay các điểm đỗ xe vi phạm nhiều lần hoặc bất cập gây mất trật tự an toàn giao thông đô thị.
 
Điểm trông giữ xe trước cổng trường PTTH Trí Đức thuộc phường Mỹ Đình 2.
Điểm trông giữ xe trước cổng trường PTTH Trí Đức thuộc phường Mỹ Đình 2.
 
Ngoài ra, để giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội giao Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng của các quận có liên quan lên phương án bố trí chốt trực, phân luồng giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm lấn chiếm hè, đường phố gây cản trở giao thông, các trường hợp phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, đặc biệt vào giờ cao điểm tại các khu vực có các điểm đỗ xe.
 
Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Hà Nội xuất hiện nhiều điểm, bãi trông giữ xe tự phát nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức cơ quan chức năng, trong đó nổi lên là tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.
 
Cụ thể, theo phản ánh của một số người dân, tại khu vực trước cổng Trường PTTH Trí Đức (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) thời gian qua tồn tại điểm trông giữ xe trái phép của một người phụ nữ tên Y. Mặc dù điểm trông giữ xe đã xuất hiện và hoạt động từ lâu nhưng lại không bị cơ quan chức năng xử lý.
 
Các phương tiện được đậu đỗ cả lòng lề đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Các phương tiện được đậu đỗ cả lòng lề đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
 
"Tôi ở đây từ lâu, từ khi xuất hiện điểm trông giữ xe đã xảy ra rất nhiều vấn đề. Nhiều người dân do bức xúc đã phản ánh và đề nghị chính quyền giải tán bãi xe này nhưng bất thành", ông Trịnh Văn T, một người dân gần đó cho biết.
 
Theo ghi nhận thực tế của PV, tại khu vực dành cho điểm trông giữ xe, vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị chiếm dụng không còn chỗ trống, các xe ôtô đậu đỗ tràn xuống cả lòng lề đường làm mất mỹ quan đô thị, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
 
Ngoài điểm trông giữ xe trái phép trên, trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 còn tồn tại thêm một điểm trông giữ trong khuôn viên của Trường Trung cấp cộng đồng Hà Nội nằm trên đường Mỹ Đình. Tại điểm trông giữ xe này, số lượng xe gửi cũng lên tới vài chục xe, có ngày lên tới hàng trăm xe ôtô. 
 
điểm trông giữ trong khuôn viên của Trường Trung cấp cộng đồng Hà Nội.
Điểm trông giữ trong khuôn viên của Trường Trung cấp cộng đồng Hà Nội.
 
Theo tìm hiểu của PV, được biết, mỗi suất đỗ xe tại 2 điểm trông giữ xe trái phép trên có giá 600.000 - 800.000 đồng/ tháng. Với số lượng vài chục chiếc xe đậu đỗ hàng ngày thì khoản thu về hàng tháng từ bãi giữ xe trái phép này là không hề nhỏ. Chính vì vậy, dư luận đang đặt ra vấn đề là nguồn thu từ các điểm trông giữ xe này sẽ “chảy” vào túi ai?
 
Điều bất ngờ và khiến dư luận bức xúc nữa là các điểm trông giữ xe trên dù đã tồn tại trong thời gian khá dài, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của bất kỳ cơ quan chức năng của phường Mỹ Đình 2 đến xử lý.
 
Liên quan đến việc tồn tại các điểm trông giữ xe nói trên, ông Lưu Quốc Huy -  Phó Trưởng công an phường Mỹ Đình 2 cho biết sẽ cho người kiểm tra. "Nếu đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ cho lực lượng giải tỏa ngay", ông Huy nói.
 
Thiết nghĩ, cùng hành động tăng cường kiểm tra, rà soát của Sở Giao thông vận tải, người dân cũng đang trông chờ vào sự xử lý nghiêm minh của phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm nói riêng và các quận huyện khác trên địa bàn TP. Hà Nội nói chung trước các tiêu cực đang tồn tại tránh sự bức xúc kéo dài trong dư luận xã hội.
 
Duy Tân - Văn Huy - Văn Khê
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm đỗ, trông giữ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO