Hà Nội: Phá đường dây cá độ hàng trăm tỷ liên quận huyện

17/06/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá lên đến hàng  tỷ đồng trên địa bàn.

(TN&MT) - Vừa qua Công an quận Bắc Từ Liêm khởi tố vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá lên đến hàng  tỷ đồng trên địa bàn.
 
Cơ quan CSĐT công an quận Bắc Từ Liêm vừa ra quyết định khởi tố vụ an và khởi tố bị can hàng loạt đối tượng trên địa bàn về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
 
Đầu năm 2017, qua mối quan hệ xã hội, Ngọc Nguyễn Quang Ngọc (sn 1985 - xã La Phù - Hoài Đức - Hà Nội) lấy 2 tài khoản để cá độ bóng đá qua mạng internet có tên là TVP1 và TVP2 của một người nam giới tên Phúc. Tổng trị giá 2 tài khoản cá độ bóng đá nói trên là 5 triệu đô. Ngọc và Phúc thỏa thuận với nhau 1 "đô" bằng 4.400 VNĐ. Tổng trị giá 2 tài khoản Ngọc quản lý quy ra tiền Việt Nam hiện hành dùng để cá độ bóng đá vào khoảng 22 tỷ VNĐ. Nguyễn Quang Ngọc chia thành 12 tài khoản nhỏ là TVP101 đến TVP112 với hạn mức tín dụng khác nhau để tiếp tục giao cho cấp dưới tham gia tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.
 
Ảnh minh họa.
Hà Nội: Khởi tố vụ án cá độ lớn hàng trăm tỷ đồng - Ảnh minh họa.

Đối với những người này sau khi lấy tài khoản của Ngọc sẽ tính toán 1 đô bằng 5000 VNĐ. Đối với người có nhu cầu lấy tài khoản cá độ tự chơi sẽ tính toán 1 đô bằng 50 nghìn VNĐ. Các đối tượng tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet cùng với Ngọc chủ yếu sinh sống trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức và các địa bàn giáp ranh như Nam Từ Liêm, quận Hà Đông, huyện Quốc Oai, Thạch Thất... Mỗi tài khoản Ngọc giao cho cấp dưới quy ra tiền Việt Nam tính ra tiền Việt Nam tính trung bình khoảng 2 tỷ VNĐ. 
 
Trong quá trình tổ chức đánh bạc cho những người chơi cá độ bóng đá Ngọc đã thuê Dương Minh Hiếu và Nguyễn Văn Đô cùng tham gia quản lý các trang cá độ bóng đá, theo dõi hàng ngày việc thắng thua của từng tài khoản Ngọc giao cho khách và chịu trách nhiệm thanh toán tiền thắng thua của khách chơi vào thứ 2 hàng tuần. Lương cứng mỗi tháng Ngọc trả cho Đô và Hiếu là 5 triệu VNĐ ngoài ra nếu doanh thu của Ngọc càng cao thì Đô và Hiếu sẽ được Ngọc chia cho một phần tiền hoa hồng.
 
Cần Đình Pha (SN1986 ở xã An Thượng - Hoài Đức - Hà Nội) lấy tài khoản có tên TVP107 của Ngọc có hạn mức tín dụng cá độ bóng đá là 500.000 đô. Ngọc và Pha quy ước với nhau 1 đô bằng 5.000 VNĐ, tổng giá trị tài khoản quy ra tiền Việt Nam hiện hành Pha quản quản lý 2.500.000.000 VNĐ. Sau đó Pha tiếp tục dùng điện thoại di động chia thành 13 tài khoản nhỏ có hạn mức tín dụng cá cược khách nhau cho những người khách có nhu cầu cá độ trên Internet ở địa bàn huyện Hoài  Đức, Quốc Oai và Thạch Thất.
 
Pha và những người khách chơi cá độ ước 1 đô bằng 15.000 VNĐ, Pha ở giữa ở giữa ăn chênh lệch 10.000 VNĐ 1 đô. Hiện cơ quan điều tra làm rõ 12 trang cá độ bóng đá Pha đã giao cho những người chơi. Mỗi một tài khoản Pha giao cho cấp dưới trung bình là 200.000.000 VNĐ.
 
Nguyễn Chí Hiếu, Trần Quang Vàng, Nguyễn Duy Vinh (ở xã An Thượng - Hoài Đức - Hà Nội) cũng được giao tài khoản và tổ chức đánh bạc bằng hình thức tương tự.
 
Tính đến thời điểm bị bắt số tiền đánh bạc đã lên tới hàng trăm tỷ VNĐ.
 
Thái Bảo - Trung Vương
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phá đường dây cá độ hàng trăm tỷ liên quận huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO