Hà Nội: Hướng dẫn việc xác định giá khởi điểm, chế độ tài chính trong đấu giá đất

03/11/2017 00:00

(TN&MT) – UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 35/2017/QĐ-UBND về ban hành Quy định việc xác định giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn. Quyết định có hiệu lực từ ngày 9/11/2017.

Nội dung quyết định bãi bỏ các quy định như: Quyết định số 54/2013/QDD-UBND ngày 02/12/2013 của UBND TP Hà Nội ban hành Quy định việc xác định giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặ cho thuê đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Bãi bỏ Điều 6, Điều 7 Quyết định số 74/2014/QĐ-UBND ngày 02/10/2014 của UBND TP Hà Nội ban hành Quy định một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND TP được Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ, các Thông tư của Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Tài chính giao trong việc xác định giá đất cụ thể trên địa bàn TP Hà Nội và các nội dung trái với quy định này.

Bãi bỏ quy định "Hồ sơ mời đấu giá được in, tải miễn phí" quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 3 quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn TP Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 04/2017/QĐ-UBND ngày 24/02/2017 của UBND TP Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Quy định về việc xác định giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn TP Hà Nội hướng dẫn việc xác định giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất đối với quỹ đất quy định tại Điểm a,b,c,d,đ,g Khoản 1 Điều 118 Luật Đất đai năm 2013 trên địa bàn TP Hà Nội.

Việc xác định giá khởi điểm và chế độ tài chính trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường hợp Nhà nước thu hồi do sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm  việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước (bao gồm giá trị quyền sử dụng đất) không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hướng dẫn việc xác định giá khởi điểm, chế độ tài chính trong đấu giá đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO