Hà Nội: Gia đình kiện Chủ tịch huyện Gia Lâm ra tòa tiếp tục bị "khủng bố'' bằng dầu luyn trộn mắm tôm

29/01/2018 18:59

(TN&MT) - Trong khi đợt "khủng bố'' trước còn chưa lắng xuống, gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, người khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm tiếp tục bị một nhóm...

(TN&MT) - Trong khi đợt "khủng bố'' trước còn chưa lắng xuống, gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, người khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm tiếp tục bị một nhóm đối tượng ném hỗn hợp mắm tôm và dầu luyn vào cửa nhà, bôi keo dính vào cửa cuốn khiến ông Chiến lo sợ đến phát ốm...

Kẻ giấu mặt tiếp tục ra tay


Ngày 28/01, liên hệ tới Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Chiến (trú xóm 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, người khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm ra tòa do có khúc mắc trong việc quản lý đất đai) lại cầu cứu về việc gia đình ông tiếp tục bị một nhóm đối tượng "khủng bố'' tinh thần bằng hỗn hợp mắm tôm và dầu luyn vào cửa nhà, hành vi tương tự như lần đầu tiên xảy ra vào đêm 16/01.

Chia sẻ với PV, ông Chiến cho biết, vào khoảng 6h sáng ngày 26/01, ông mở cửa nhà thì không thể mở được và có mùi hôi thối bay từ ngoài vào trong nhà. Sau đó, ông tìm cách ra bên ngoài thì hoảng hồn phát hiện các ki ốt cho thuê tiếp tục bị tạt dầu luyn pha với mắm tôm, cửa cuốn thì dán keo dính.

"Các ki ốt gia đình tôi cho khách thuê tiếp tục bị tạt dầu luyn pha mắm tôm. Sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi cũng đã đi báo công an Đồn Bắc Đuống đến xử lý, họ hứa sẽ điều tra làm rõ sự việc", ông Chiến cho hay.
 

Cũng theo ông Chiến, sự việc cũng đã được camera an ninh ghi lại. Theo hình ảnh từ camera thì sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 26/01/2018, có hai người đi xe máy, trong đó một người quan sát, người còn lại bịt mặt thì thực hiện hành vi tạt dầu luyn pha mắm tôm vào cửa cuốn, đồng thời dán keo dính vào cửa.

"Sự việc xảy ra liên tiếp khiến gia đình chúng tôi rất lo sợ, nhiều ngày nay tôi mất ăn mất ngủ đến phát ốm. Một lần nữa, tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, tìm ra kẻ coi thường pháp luật để gia đình chúng tôi an tâm làm ăn, sinh sống", ông Chiến bày tỏ.

Ghi nhận thông tin, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã liên hệ với Đại tá An Thanh Bình - Trưởng Công an huyện Gia Lâm để tìm hiểu. Vị này xác nhận có sự việc xảy ra và cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ.
Gia đình kiện Chủ tịch huyện Gia Lâm ra tòa tiếp tục bị 'khủng bố'' bằng dầu luyn trộn mắm tôm.
Gia đình kiện Chủ tịch huyện Gia Lâm ra tòa tiếp tục bị "khủng bố'' bằng dầu luyn trộn mắm tôm.
Điều đáng nói, đây là lần thứ hai gia đình ông Chiến bị "khủng bố'' bằng mắm tôm, lần trước đó xảy ra cách đúng 10 ngày. Như vậy, đây có thể coi là những hành vi coi thường pháp luật nên để ổn tình hình an ninh trật tự tại địa phương, các đơn vị chức năng, đặc biệt là Công an huyện Gia Lâm cần nhanh chóng vào cuộc tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.

Nạn nhân là người khởi kiện Chủ tịch huyện

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, ngày 21/08/2017, TAND TP. Hà Nội đã Thông báo thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm số 201/2017/TLST-HC ngày 17/8/2017 giữa người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Chiến và ông Nguyễn Văn Chỉnh (em trai ông Chiến) với người bị kiện là Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, địa chỉ tại số 10 Ngô Xuân Quản, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Theo nội dung vụ việc, ông Chỉnh và ông Chiến đã ròng rã hơn chục năm trời đi khiếu nại các cơ quan chức năng về những khúc mắc trong việc quản lý đất đai tại xóm 7 xã Ninh Hiệp mà chính gia đình các ông đang là ''nạn nhân''.

Theo chia sẻ của ông Chiến, vào năm 1956, Ủy ban cải cách ruộng đất chia cho 03 người là ông Nguyễn Văn Dậu (bố đẻ của ông Chỉnh và ông Chiến), ông Đào Tiến Thọ và ông Nguyễn Quang Lựu một khu nhà chung Chiến Thắng và một khu ao rộng khoảng 450 m2 (nay được xác định là 380 m2), phần đất bờ ao rộng khoảng 3 m trồng cây cối sát với dãy tường bao quanh để ba gia đình sử dụng trước nhà.

Sau nhiều năm biến đổi, cái ao đã không còn mà được các gia đình san lấp để làm đất ở. Tuy nhiên, đến nay thì thửa đất vẫn đang trong cảnh ''vô chủ'', trở thành ''chiến trường pháp lý'' bởi sự can thiệp của UBND xã Ninh Hiệp và UBND huyện Gia Lâm.
Gia đình kiện Chủ tịch huyện Gia Lâm ra tòa tiếp tục bị 'khủng bố'' bằng dầu luyn trộn mắm tôm.
TAND TP. Hà Nội thông báo thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm giữa người khởi kiện là ông Chiến và ông Chỉnh với người bị kiện là Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm.
Nguyên nhân câu chuyện bắt đầu từ việc ông Lựu giao cho người nhà là ông Đào Tiến Ve quản lý để sang nội thành Hà Nội sinh sống. Sau một thời gian quản lý, gia đình ông Ve lại chuyển quyền cho gia đình bà Nguyễn Thị Chi tiếp tục sử dụng. Đến năm 1997, ông Lựu bất ngờ trở về quê và đòi quyền sử dụng đối với phần đất ao mà ông cho rằng gia đình ông đã được Nhà nước cho sử dụng từ những năm 1956.

Việc giải quyết khiếu nại của ông Lựu kéo dài liên tục nhiều năm và được UBND huyện Gia Lâm giải quyết. Cách đây 15 năm, căn cứ báo cáo của UBND xã Ninh Hiệp và Thanh tra huyện, ngày 04/02/2002, UBND huyện Gia Lâm đã ban hành Quyết định số 63/QĐ-UB do Phó Chủ tịch Vũ Đức Bảo ký giải quyết khiếu nại của ông Lựu.

Tuy nhiên, thời điểm đó, UBND huyện Gia Lâm đã bác khiếu nại đòi quyền sử dụng đất của ông Lựu với lý do trong suốt một thời gian dài, nhiều lần Nhà nước kê khai sử dụng đất nhưng gia đình ông Lựu không kê khai đăng ký sử dụng thửa đất này.

Điều đáng nói, trong Quyết định số 63/QĐ-UB giải quyết khiếu nại trường hợp ông Lựu, UBND huyện Gia Lâm bất ngờ thu hồi luôn toàn bộ thửa đất 380 m2 (đất ao được chia cho 3 gia đình), trong đó có diện tích 146 m2 đất mà ông Chỉnh, ông Chiến (con ông Dậu) đang sử dụng ổn định và hợp pháp mà không có bất kỳ lý do nào.

Ngớ người vì đất đang sử dụng bỗng nhiên bị thu hồi, ngay lập tức anh em ông Chiến đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp đến UBND xã Ninh Hiệp và UBND huyện Gia Lâm đề nghị thu hồi Quyết định số 63/QĐ-UB. Tuy nhiên, cũng không hiểu vì lý do gì mà cả xã lẫn huyện nhiều năm trời không thụ lý giải quyết khiếu nại khiến hai anh em ông Chiến khốn khổ, nhiều năm trời đằng đẵng đi ''gõ cửa'' các nơi để cầu cứu.

Mặc dù đơn khiếu nại không được hồi đáp nhưng anh em ông Chỉnh vẫn kiên trì gõ cửa các nơi và đơn khiếu nại cũng được UBND TP. Hà Nội biết đến. Điều đáng nói, dù cho Ban Tiếp công dân – Văn phòng UBND TP. Hà Nội có đề nghị UBND huyện Gia Lâm xem xét giải quyết theo thẩm quyền nhưng huyện nhất quyết không thụ lý giải quyết khiếu nại.

Đến ngày 07/02/2017, dù đang trong quá trình khiếu nại nhưng UBND xã Ninh Hiệp bất ngờ ban hành Thông báo số 118/TB-UBND về việc quản lý diện tích đất ao xóm 7 bằng việc quây, rào lại diện tích đất ao mà gia đình ông Chỉnh đang sử dụng.

Không đồng tình với việc làm nêu trên của UBND xã Ninh Hiệp, gia đình ông Chỉnh tiếp tục làm đơn khiếu nại. Cuối cùng, sau nhiều lần đề nghị của Văn phòng UBND TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan, ngày 05/07/2017, UBND huyện Gia Lâm cũng đã ban hành Quyết định số 8643/QĐ-UBND giải quyết đơn khiếu nại lần đầu của ông Chiến và ông Chỉnh.

Tại quyết định này, UBND huyện Gia Lâm quyết định điều chỉnh Điều 2, Quyết định 63/QĐ-UB ngày 04/02/2002, tức điều chỉnh việc thu hồi toàn bộ phần diện tích 380 m2 đất ao các gia đình đang sử dụng. Đồng thời giao UBND xã Ninh Hiệp phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường Gia Lâm hướng dẫn các gia đình liên quan thực hiện việc đăng ký đất đai, cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, gia đình ông Chiến và ông Chỉnh tiếp tục không đồng ý với quan điểm của UBND huyện Gia Lâm đưa ra tại Quyết định giải quyết khiếu nại nên đã gửi đơn khởi kiện đến TAND TP. Hà Nội để yêu cầu hủy Quyết định 63/QĐ-UB và Quyết định 8643/QĐ-UBND của UBND huyện Gia Lâm.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gia đình kiện Chủ tịch huyện Gia Lâm ra tòa tiếp tục bị "khủng bố'' bằng dầu luyn trộn mắm tôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO