Hà Nội: Đang xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường

14/04/2014 00:00

Sáng nay (14/4), Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sáng nay (14/4), Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường.
   
  Nguyễn Mạnh Tường, (Giám đốc TMV Cát Tường) bị truy tố trước tòa về 2 tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.
   
Bác sĩ Tường, liệu có khai thật đã phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng?.
   
  Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ tại TMV Cát Tường) bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.
   
  Có thể nói, vụ án TMV Cát Tường là một vụ án gây chấn động trong dư luận. Ngay trước phiên tòa diễn ra, dư luận đang băn khoăn trước những câu hỏi đang gây tranh luận: liệu bác sĩ Tường có khai thật đã phi tang xác nạn nhân Huyền xuống sông Hồng; Hay chỉ là lời khai để đánh lạc hướng điều tra nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình?; Việc kết tội bác sĩ Tường như thế nào cho thỏa đáng khi chưa tìm được xác nạn nhân; Ai là chủ mưu phi tang xác chị Huyền; Các bác sĩ tại TMV Cát Tường và vợ bác sĩ Tường liệu có vô can khi biết rõ ràng Tường mang xác chị Huyền đi phi tang nhưng không báo cơ quan chức năng và phải đến những ngày sau khi cơ quan điều tra vào cuộc thì vụ án mới được lộ sáng. Vì sao cơ quan điều tra không khởi tố những người này với tội danh: “Che giấu tội phạm?”
   
  Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Mạnh Tường mở TMV Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng, (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tường làm giám đốc và trực tiếp làm thẩm mỹ.
   
  Cơ quan điều tra làm rõ, khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến TMV Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng và nâng ngực, được nhân viên viết phiếu thu tiền 50.000.000 đồng và hẹn 11h ngày hôm sau đến để hút mỡ bụng, nâng ngực và chị Huyền đã tử vong tại TMV Cát Tường. Sau đó Tường đã khai nhận hành vi phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng. Tuy nhiên cho đến nay thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.
   
  Viện Kiểm sát nhận định vợ bị can Tường là Nguyễn Thị Hằng (người ngồi trên xe ô tô) biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông, Hằng nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác chị Huyền. Hành vi nêu trên của Hằng không phạm tội. Việc cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.
   
Rất đông người có mặt tòa từ sáng sớm.
    
  Đối với một số nhân viên của TMV Cát Tường đã có hành vi giúp sức cho Tường trong ca phẫu thuật thẩm mỹ, có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm… nhưng do tội phạm thực hiện với lỗi vô ý, không cấu thành tội phạm nên không có căn cứ xử lý.
   
Theo Dân trí
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đang xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO