Hà Nội: Đã có kết luận vụ "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn

28/12/2018 09:23

(TN&MT) - Ngày 27/12, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) cho biết Ban Thường vụ huyện ủy đã có kết luận sau khi kiểm tra những dấu hiệu vi phạm của Đảng ủy xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở khu vực thôn Minh Tân.

Đại diện UBND Sóc Sơn cho biết huyện đang chỉ đạo UBND xã Minh Trí thực hiện kết luận của Ban Thường vụ huyện ủy. “Vi phạm của tập thể hay cá nhân ở xã Minh Trí trong việc quản lý đất đai, trật tự xây dựng nếu đến mức kỷ luật thì chúng tôi sẽ thực hiện” vị lãnh đạo này khẳng định.

Một loạt công trình đang xây dựng tại khu vực hồ Đồng Đò (xã Minh Trí) đang được xã xin để chuyển đổi (Ảnh Lê Xuân - Quán Dũng)
Một loạt công trình đang xây dựng tại khu vực hồ Đồng Đò (xã Minh Trí) đang được xã xin để chuyển đổi. Ảnh: Lê Xuân - Quán Dũng

Trước đó, như Báo Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra TP Hà Nội thanh tra toàn diện các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng ở huyện Sóc Sơn.

UBND huyện Sóc Sơn cho biết địa bàn hiện có 45 công trình nằm trong diện thanh tra, trên địa bàn xã Minh Trí có 27 công trình xây dựng trên đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ-bảo vệ môi trường tại thôn Minh Tân. Những công trình vi phạm trên địa bàn thôn Minh Tân phần lớn nằm ven đường Bắc Sơn-Thái Nguyên và ven hồ Đồng Đò. Thực tế trong 27 công trình này thì chỉ có 22 công trình nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ, còn 5 công trình khác nằm ngoài.

Liên quan đến vi phạm trật tự trên địa bàn huyện Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn cũng đã tạm đình chỉ chức Chủ tịch UBND xã Minh Phú với ông Nguyễn Văn Hân, để ông này tập trung xử lý 18 công trình vi phạm đất rừng phòng hộ ở thôn Lâm Trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đã có kết luận vụ "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO