Hà Nội: Công bố điều chỉnh phân khu đô thị N1 tại huyện Mê Linh

25/09/2018 07:53

Chiều 24/9, tại trụ sở UBND huyện Mê Linh, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh, tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 3814 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cục bộ phân khu đô thị N1, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Theo đó, phân khu đô thị N1 có diện tích 7.486m2 nằm trên ô đất có ký hiệu I.3.3-CQ5 thuộc Khu biệt thự Nhà vườn Tiến Phong. Toàn bộ diện tích điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phân khu đô thị N1 từ đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo sang nhóm đất nhà ở xây dựng mới với tổng diện tích khoảng 3.300m2 (xây biệt thự theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt và Giấy chứng nhận sử dụng đất đã được Sở TN&MT Vĩnh Phúc cấp), và đất nhóm nhà ở hiện có để phù hợp với ranh giới sử dụng đất của dự án.

Dự án có ranh giới phía đông bắc giáp đường quốc lộ 23; phía Đông Nam giáp đất dự án xây dựng nhóm nhà ở; phía Tây giáp trường THPT Mê Linh; phía Tây Bắc giáp khu dân cư hiện hữu thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh.

me linh
Đại diện sở ngành, chính quyền địa phương và chủ đầu tư ký biên bản bàn giao quyết định.

Dự án được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dựa trên việc điều chỉnh phân khu đảm bảo khớp nối với quy hoạch chi tiết đã được duyệt và hiện trạng ranh giới quản lý, sử dụng đất; không làm ảnh hưởng đến hệ thống hạ tầng kỹ thuật và khu nhà ở thuộc dự án đã được đầu tư xây dựng, đảm bảo hiệu quả đầu tư và hoàn chỉnh cảnh quan đô thị tại khu vực.

Phần điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến phân khu đã được duyệt, đảm bảo tính liên tục, đồng bộ của toàn bộ dự án sau điều chỉnh; phù hợp với cơ sở pháp lý đã triển khai và hiện trạng dự án đã đầu tư xây dựng.

Đối với hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật, điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, tim tuyến đường cấp nội bộ B=13m để khớp nối với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, không làm ảnh hưởng đến hạ tầng kỹ thuật và nhà ở đã được xây dựng.

Trên cơ sở quyết định được phê duyệt, UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ đúng theo điều chỉnh quy hoạch. Phối hợp với UBND huyện Mê Linh và chủ đầu tư tiến hành công bố công khai nội dung điều chỉnh quy hoạch dể các tổ chức, cơ quan và người dân được biết. Đồng thời, giám sát việc xây dựng theo quy hoạch được duyệt và xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Đối với nhóm nhà ở xây dựng mới, phương án đề xuất điều chỉnh với mật độ xây dựng tối đa 40%, tầng cao công trình tối đa 5 tầng; Đối với đất nhóm nhà ở hiện có, phương án đề xuất điều chỉnh với mật độ xây dựng tối đa 53%, tầng cao công trình tối đa 5 tầng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công bố điều chỉnh phân khu đô thị N1 tại huyện Mê Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO