Hà Nội: Bắt giữ nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả trên taxi

29/04/2014 00:00

Các đối tượng gạ gẫm lái xe taxi các hãng có đặt máy POS cho họ sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khống cước taxi, sau khi rút được tiền sẽ chia phần trăm cho lái...

Các đối tượng gạ gẫm một số lái xe taxi các hãng có đặt máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng của ngân hàng gắn trên xe taxi) cho họ sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khống cước taxi, sau khi rút được tiền sẽ chia phần trăm cho lái xe.
   
  Ngày 29/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (PC50 - CATP Hà Nội) cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Thanh Trì, Công an quận Ba Đình và Cục C50 - Bộ Công an điều tra, làm rõ ổ nhóm người Trung Quốc có hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
   
  Cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Phương Quảng Thuận (SN 1983), Dư Chí Hùng (SN 1989), Lâm Bằng (SN 1975) và Trần Sách Kiến (SN 1978), cả 4 đối tượng đều mang quốc tịch Trung Quốc.
   
  Trước đó, từ nguồn tin quần chúng nhân dân, các trinh sát phát hiện, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Trì xuất hiện một nhóm người Trung Quốc thường la cà, gạ gẫm một số lái xe taxi các hãng có đặt máy POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng của ngân hàng gắn trên xe taxi) cho họ sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khống cước taxi. Sau khi rút được tiền, các đối tượng  này sẽ chia phần trăm cho lái xe.
   
  Khẩn trương truy xét, phối hợp điều tra, xác minh thông tin, tối 22/4, cơ quan công an đã bắt giữ nhóm đối tượng người Trung Quốc trên khi chúng đang thực hiện hành vi rút tiền với phương thức, thủ đoạn nêu trên.
   
4 đối tượng người Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ.
   
  Khám xét nơi ở của 4 đối tượng tại 2 khách sạn ở Tân Ấp (phường Phúc Xá, Ba Đình), cơ quan công an thu giữ nhiều thiết bị dùng để sản xuất thẻ tín dụng giả gồm: 1 máy tính xách tay có chứa các thông tin tài khoản trộm cắp của người nước ngoài - “CC chùa”, 1 máy ghi dữ liệu lên dải từ phôi thẻ tín dụng, 1 máy dập nổi thông tin trên thẻ tín dụng, 109 thẻ tín dụng các loại.
   
  Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) từ đầu tháng 2/2014 với mục đích sử dụng thẻ tín dụng giả (thẻ Visa, Master có chứa “CC chùa”) thanh toán qua máy POS để rút tiền mặt chiếm đoạt.
   
  Phối hợp ngân hàng Vietcombank kiểm tra, chỉ tính từ 16/4 đến khi bắt giữ các đối tượng trên, cơ quan công an phát hiện nhóm tội phạm người Trung Quốc này đã thực hiện 95 giao dịch quẹt thẻ, trong đó có 56 giao dịch thành công, chiếm đoạt tổng số tiền trên 54 triệu đồng. Toàn bộ các thanh toán khống này đều thực hiện trên máy POS của ngân hàng Vietcombank đặt trên taxi của 3 hãng: Group, taxi Hà Nội và taxi CP.
   
  Vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.
   
Theo Dân trí
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bắt giữ nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả trên taxi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO