Hà Giang: Thu giữ gần 20.000 mỹ phẩm không có hoá đơn chứng từ

Nguyễn Hùng| 09/09/2020 16:41

(TN&MT) - Ngày 9/9, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang thông tin, vừa qua, tại địa bàn xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang (Hà Giang), Đội QLTT số 3 đã phối hợp với Công an huyện Bắc Quang tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh và phát hiện gần 20.000 sản phẩm mỹ phẩm không có hoá đơn chứng từ.

Gần 20.000 mỹ phẩm không có hoá đơn chứng từ bị lực lượng chức năng thu giữ.

Cụ thể, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Hải Vân (của gia đình ông Phí Hoàng Hải) và cơ sở kinh doanh Chung Nhân (của gia đình ông Phí Thành Chung), cùng trú tại xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang (Hà Giang). Hai cơ sở trên đều xuất trình được giấy phép kinh doanh hàng hóa, tuy nhiên không có nội dung kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm. Nhằm che giấu, qua mặt lực lượng chức năng, các chủ cơ sở đã cất giấu số hàng mỹ phẩm này phía sau của cửa hàng.

Tiếp đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà bà Phạm Thị Đào, trú tại xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang (Hà Giang). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bà Đào không có giấy phép kinh doanh hàng hóa, không có cơ sở kinh doanh, toàn bộ hàng hóa đều được đóng trong các hộp carton, bao tải và được bày bán tại nhà.

Thời điểm kiểm tra, các chủ cơ sở không xuất trình được thủ tục giấy tờ của số hàng hoá nêu trên. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, thu giữ gần 20.000 mỹ phẩm các loại gồm: Kem dưỡng da, kem trị nám, nước xả vải, tẩy lồng giặt, xịt chống nắng, kem chống nắng, kem tắm trắng, các loại sữa tắm, nước hoa, dầu gội...

Chủ các cơ sở khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên đều được mua trôi nổi trên thị trường Online, sau đó đem đăng bán qua các trang mạng xã hội cho người tiêu dùng và phân phối cho các địa phương khác.

Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và tiếp tục xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Thu giữ gần 20.000 mỹ phẩm không có hoá đơn chứng từ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO