Góp Tết cho đồng bào vùng biên giới

06/02/2018 12:59

(TN&MT) - Nhiều hoạt động từ thiện dành cho những người dân nghèo vùng biên giới với mục đích góp phần làm nên một cái Tết vui, giúp họ vơi bớt những nhọc nhằn, thiếu thốn trong dịp Xuân về.

Chương trình từ thiện Áo ấm cho em ở xã A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
Chương trình từ thiện Áo ấm cho em ở xã A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, “Vì biên cương Tổ quốc”, đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới chuẩn bị đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Tài chính tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam và Ngân hàng Bắc Á chi nhánh Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện biên giới Tây Giang. Hơn 200 lượt người dân xã A Xanđã được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; 100 suất quà Tết đã được trao tận tay các gia đình chính sách ở xã A Xan và Tr’Hy, huyện Tây Giang. Ngoài ra, chương trình còn dành những vật dụng cần thiết như chăn, và áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi; tổ chức gói bánh chưng tặng người nghèo...

Cũng trong chuỗi hoạt động từ thiện, người dân vùng biên giới xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đã được nhận những phần quà cứu trợ tình nghĩa do Quỹ Tấm lòng vàng cùng một số đơn vị thực hiện. Theo đó, 100 suất quà đã được đoàn thiện nguyện trao đến tận tay những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vùng biên Đắc Pring, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm cả những vật dụng thiết yếu, hỗ trợ phần nào cho người dân nghèo trong những ngày đông giá rét. Những hộ dân nằm trong danh sách nhận quà đều là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Nam Giang, số hộ nghèo ở khu vực này đã chiếm đến gần 1/3 dân số toàn xã, người dân đa phần có thu nhập thấp, đường xá giao thông đi lại khó khăn, cản trở. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa rất lớn đối với đồng bào nghèo biên giới, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp họ có niềm tin hơn vào xã hội, cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp Tết cho đồng bào vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO