Góc “tối” vòng xuyến Mũi Tấn cần xóa bỏ tại thành phố Quy Nhơn

Mỹ Bình | 13/12/2020 23:08

(TN&MT) - Vòng xuyến Mũi Tấn nằm cuối đường Xuân Diệu và Trần Hưng Đạo thuộc tổ 40, khu vực 8, phường Hải Cảng thành phố Quy Nhơn (Bình Định) được ví như điểm hẹn lý tưởng cho các đối tượng tiêm chích ma túy và phóng uế, bởi không gian khu vực tối tăm, bẩn thỉu, rác cùng dàn xe đậu đổ gây phản cảm.

Vòng xuyến Mũi Tấn nằm đoạn cuối trên tuyến đường Xuân Diệu và Trần Hưng Đạo của thành phố Quy Nhơn, nhiều năm nay là bãi tập kết đậu đổ các loại xe tải, container chắn hết lối đi ra vào khu nhà người dân ở bên trong khuôn viên vòng xuyến.

Vòng xuyến Mũi Tấn điểm cuối đường Xuân Diệu 

Ngay tại vị trí này đã được lát gạch vỉa hè và bó vỉa hè nhưng chỉ lát một nữa, nữa còn lại đường đi vào các nhà hộ dân không được đầu tư sửa sang và lát vỉa hè. Chưa kể con đường đi vào nhà người dân nằm dưới bậc thềm công viên đang trồng cây xanh có diện tích rộng hàng trăm mét vuông.

Vỉa hè mới và gồ cao công viên cũ chênh nhau 

Chính bờ cao gồ lên của công viên đang trồng cây xanh tạo điểm khuất để các đối tượng tiêm chích ma túy và lang thang phóng uế tại khu vực này, gây ô nhiễm môi trường lẫn sự bức xúc của người dân sinh sống tại đây.

Theo bà Lê Thị Cẩm Tú cho biết, chính bờ cao gồ lên của công viên đang trồng cây xanh tạo điểm khuất để các đối tượng tiêm chích ma túy và lang thang phóng uế tại khu vực này.

Bà Lê Thị Cẩm Tú sinh sống ở tổ 40, khu vực 8, phường Hải Cảng gửi đơn phản ánh đến Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Theo quy hoạch thực tế vòng xuyến Mũi Tấn, hiện nay đã mở rộng gần nhà chúng tôi đang ở nhưng vỉa hè và bó vỉa hè mới không hài hòa so với bồn trồng cỏ của công viên trước đây làm cho các hộ dân chúng tôi đi lại khó khăn và bất tiện. Thực tế khách quan nhìn vào sự chênh lệch độ cao giữa vỉa hè mới với các bồn trồng cỏ của công viên là rất xấu và thiếu mỹ quan.

Những hố rác trong công viên cũ nằm trước nhà các hộ dân gây hôi thối và nhếch nhác

Bà Tú chia sẻ thêm: Chúng tôi tha thiết đề nghị chính quyền thành phố nghiên cứu khảo sát, quy hoạch lại, hạ thấp mặt bằng bồn trồng cỏ công viên nhằm tạo mỹ quan và để người dân đi lại dễ dàng hơn, vì lâu nay chúng tôi đi lại khó khăn, bất tiện nay càng bất tiện hơn. Chưa kể khu vực này các đối tượng đến đây phóng uế, tiêm chích ma túy, thanh niên hẹn hò, do không gian tối và bờ thành gồ lên cao của công viên che lấp không ai nhìn thấy.

Gờ cũ cao hơn vỉa hè mới nên người dân phải dùng đá kê để đi

Một người dân bán quán nước gần vòng xuyến Mũi Tấn phản ánh: Ở đây các loại xe tải đậu đổ chắn hết lối đi vào nhà dân ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi. Vì vỉa hè cũ và vỉa hè mới chênh nhau nên nhiều người đập bỏ gờ vỉa hè để dắt xe ra vào nhà. Tối đến các đối tượng lang thang, hút chích tụ tập để ngủ, chích ma túy và phóng uế, xả rác bữa bãi trên các bồn công viên trồng cây xanh.

Nhiều hộ dân đập bỏ gờ vỉa hè cũ để đi lại 

Làm việc với PV Báo TN&MT về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Diễn – Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Quy Nhơn cho biết: Nhận được đơn thư phản ánh của bà Lê Thị Cẩm Tú và các hộ dân, UBND thành phố giao Phòng xem xét kiến nghị của người dân. Chúng tôi cùng Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng, UBND phường Hải Cảng, Công ty CP Hưng Thịnh cùng kiểm tra hiện trường và có báo cáo gửi UBND thành phố.

Ông Diễn thông tin: Về quy hoạch khu vực xung quanh vòng xuyến Mũi Tấn đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt tại Quyết định số 4489 ngày 03/5/2019 về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu Mũi Tấn, thành phố Quy Nhơn. Hiện trạng giao thông đi lại của các hộ dân tổ 40, khu vực 8 thông qua tuyến hẻm 01 đường Trần Hưng Đạo trước mặt tiền nhà dân từ trước đến nay. Theo quy hoạch đã được phê duyệt không đấu nối giao thông phía mặt sau hộ dân trực tiếp vào nút giao vòng xuyến Mũi Tấn. Do đó, nội dung kiến nghị của các hộ dân là không phù hợp với quy hoạch và không có cơ sở xem xét.

Xe đậu đổ chắn hết lối đi vào nhà dân gây phản cảm 

Theo PV ghi nhận, khu vực vòng xuyến Mũi Tấn cuối đường Xuân Diệu hiện nay đang là tâm điểm gây bức xúc của người dân địa phương trong công tác quản lý an ninh trật tự và bảo vệ môi trường khu dân cư từ chính quyền thành phố Quy Nhơn. Những bãi rác, hố rác nằm trong công viên trồng cây xanh cùng rác bên đường vào nhà người dân và xe tải, container đậu đổ chắn hết lối đi ra, vào nhà hộ dân.

Dự án Khu du lịch Mũi Tấn đang xây dựng bên cạnh góc "tối" vòng xuyến Mũi Tấn 

Ban đêm, không gian khu vực này tăm tối, chìm khuất là điểm hẹn lý tưởng cho các đối tượng lang thang, tiêm chích ma túy tụ tập khiến cho một góc của thành phố Quy Nhơn gần dự án Khu du lịch Mũi Tấn trở nên nhếch nhác, phản cảm. Thành phố Quy Nhơn là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020  tổ chức ở Brunei, bởi vậy góc khuất “tối” vòng xuyến Mũi Tấn tồn tại lâu nay là điều không thể chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc “tối” vòng xuyến Mũi Tấn cần xóa bỏ tại thành phố Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO