Gia Lai: Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai "ém" tiền chế độ của giáo viên

29/03/2016 00:00

  (TN&MT) – Kết quả thanh tra sai phạm về quản lý và sử dụng ngân sách trong việc chi trả chế độ đối với giáo viên tại phòng GD&ĐT huyện Ia Grai...

 

(TN&MT) – Kết quả thanh tra sai phạm về quản lý và sử dụng ngân sách trong việc chi trả chế độ đối với giáo viên tại phòng GD&ĐT huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho thấy, Trưởng phòng là ông Nguyễn Quang Thuấn và kế toán của Phòng đã có hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về việc chi trả chế độ cho giáo viên, gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ việc đã được chuyển cho Công an huyện Ia Grai tiếp tục điều tra.

Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai – nơi xảy ra sai phạm.
Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai – nơi xảy ra sai phạm.

 Cụ thể kết luận thanh tra nêu rõ, trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2015 Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai do ông Nguyễn Quang Thuấn làm Trưởng phòng đã không chi số tiền trợ cấp ban đầu cho giáo viên, cán bộ quản lý và các chế độ tiền lương tăng giờ, tiền tàu xe đi phép, tiền công tác phí, tiền tập huấn hội nghị với số tiền nhiều tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do không thực hiện việc hỗ trợ chi phí học tập cho các đối tượng theo nghị định 49/2010/NĐ-CP và nghị định 74/2013/NĐ-CP với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng; không xét duyệt chế độ trợ cấp lần đầu cho 27 giáo viên tại điểm làng vùng III của các xã vùng II. Trên cơ sở thanh tra, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai – ông Dương Mah Tiệp đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc và kiến nghị cơ quan điều tra xem xét khởi tố vụ án hình sự.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai "ém" tiền chế độ của giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO